Theo dõi trên

Triển khai thực hiện Sổ tay phòng chống dịch Covid - 19 tại các KCN

26/10/2021, 15:50 - Lượt đọc: 8

BTO- Trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp ở địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận đã đề nghị doanh nghiệp, chủ đầu tư hạ tầng KCN quan tâm triển khai thực hiện Sổ tay phòng, chống dịch.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại KCN trên địa bàn Bình Thuận (Ảnh minh họa).

Được biết, Sổ tay gồm một số nội dung chính: Các vấn đề cơ bản về kế hoạch và phương án phòng chống dịch khi có trường hợp mắc Covid - 19; Phương án sản xuất an toàn “3 tại chỗ”, “1 cung đường - 2 địa điểm”; các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid - 19. Theo đó hướng dẫn doanh nghiệp triển khai phương án khi xảy ra trường hợp nghi nhiễm/nhiễm Covid, hỗ trợ cụ thể cho người lao động và người sử dụng lao động (liên quan đối tượng là người lao động, người sử dụng lao động trong KCN)…

Theo Ban Quản lý các KCN Bình Thuận, thời gian qua có một số doanh nghiệp trong KCN phát sinh dịch Covid - 19, nhưng qua kiểm tra, giám sát cho thấy tình hình phòng chống dịch tại đây còn lúng túng. Vì vậy Ban Quản lý các KCN tỉnh đã tổng hợp, xây dựng Sổ tay gồm các nội dung về phòng chống dịch và phương án xử lý trường hợp phát sinh dịch trong doanh nghiệp tại các KCN Bình Thuận. Qua đó giúp các doanh nghiệp tiện theo dõi, tra cứu cũng như áp dụng thực hiện vào từng trường hợp cụ thể khi phát hiện F0 trong đơn vị.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai thực hiện Sổ tay phòng chống dịch Covid - 19 tại các KCN