Theo dõi trên

Triển khai toàn diện, đồng bộ công tác người Việt Nam ở nước ngoài

30/06/2022, 10:48 - Lượt đọc: 270

BTO-Chiều 29/6, Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để quán triệt, triển khai Kết luận số 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và Nghị quyết 169 của Chính phủ về “Chương trình hành động của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021-2026”. Ông Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao chủ trì.

Tại điểm cầu Bình Thuận, dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

z3530048418424_5ad0b486fa8cf0bae65e183fa1f5dc33.jpg
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận.

Tại hội nghị, Bộ Ngoại giao đã quán triệt, triển khai Kết luận số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169 của Chính phủ. Theo đó, Bộ Chính trị khẳng định tiếp tục triển khai mạnh mẽ, toàn diện hơn công tác người Việt Nam ở nước ngoài để phát huy nguồn lực to lớn, tinh thần yêu nước của đồng bào ta ở nước ngoài hướng về quê hương, đất nước trên cơ sở nhận thức và hành động đúng đắn, phù hợp với lợi ích quốc gia, dân tộc.

Đồng thời thể hiện rõ hơn tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện có hiệu quả chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào Việt Nam ở nước ngoài. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của nước sở tại triển khai các biện pháp tổng thể chăm lo, hỗ trợ đồng bào, nhất là ở những địa bàn khó khăn. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khuyến khích và tạo điều kiện để đồng bào Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Đại diện các bộ, ngành, địa phương trên cả nước đã nêu thực trạng và biện pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả, phương thức tổ chức dạy và học Tiếng Việt đối với người Việt Nam ở nước ngoài; giải pháp đổi mới, đa dạng hóa công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương đại đoàn kết dân tộc; nâng cao vai trò của MTTQ trong giám sát, phản biện xã hội đối với các chính sách, pháp luật liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; việc xử lý, đẩy lùi tình trạng người Việt Nam vi phạm luật pháp nước sở tại…

Kết luận hội nghị, ông Bùi Thanh Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đề nghị các cấp ủy, các ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan liên quan đẩy mạnh phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và thực hiện hiệu quả những chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài theo Kết luận số 12.

Mặt khác, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể phù hợp với lĩnh vực và tình hình của địa phương; thực hiện hiệu quả chủ trương đại đoàn kết, hòa hợp dân tộc với người Việt Nam ở nước ngoài. Triển khai các biện pháp hỗ trợ đồng bào, nhất là ở những địa bàn khó khăn để đồng bào ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, tuân thủ pháp luật. Triển khai đồng bộ chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; khuyến khích và tạo điều kiện để người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga thiết lập quan hệ ngoại giao với 2 nước cộng hòa tự xưng ở Donbass
Ngày 22/2, Nga cho biết đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hai khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát ở Ukraine được Tổng thống Vladimir Putin công nhận là nước cộng hòa độc lập.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai toàn diện, đồng bộ công tác người Việt Nam ở nước ngoài