Theo dõi trên

Triệt phá đường dây bán số đề quy mô lớn tại thị xã La Gi

10/09/2020, 17:31 - Lượt đọc: 384

BTO- Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận vừa thực hiện thành công chuyên án đấu tranh triệt phá một đường dây đánh bạc bằng hình thức bán số đề quy mô lớn hoạt động tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Phát hiện tệ nạn đánh bạc bằng hình thức số đề tại thị xã La Gi diễn biến phức tạp, hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, sử dụng công nghệ, mạng xã hội kết nối thành đường dây, cho nên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã xác lập chuyên án đấu tranh với tội phạm này.

Qua công tác nắm tình hình và nhận được nhiều nguồn tin của nhân dân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự đã có tài liệu, chứng cứ về hoạt động mua bán số đề của vợ chồng Nguyễn Hồng Lâm (SN 1976) và Phạm Thị Kim Thái (SN 1979), thường trú tại phường Phước Lộc, thị xã La Gi và đường dây “chân rết” do Lâm và Thái thiết lập tại địa phương này.

Khoảng 21 giờ ngày 8/9/2020, dưới sự chủ trì của Phòng Cảnh sát hình sự, phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động đã huy động cán bộ, chiến sỹ, chia thành nhiều tổ công tác đồng loạt bắt quả tang Nguyễn Hồng Lâm, Phạm Thị Kim Thái, Bùi Thị Thư (SN 1960); Nguyễn Thị Kim Trang (SN 1991); Trương Thị Tuyết Trang (SN 1978); Nguyễn Thị Nhàn (SN 1970); Huỳnh Thu Huyên (SN 1978); Lương Thị Lượm (SN 1969) cùng thường trú tại thị xã La Gi, trong lúc các đối tượng đang tổng hợp phơ đề đã bán trong ngày 8/9.

Tang vật thu giữ tại nhà của các đối tượng gồm: hàng chục tờ giấy ghi đề, 5 sổ theo dõi mua bán số đề, 12 điện thoại di động, trong đó có rất nhiều tin nhắn mua, bán số đề. Số tiền mua bán số đề của vợ chồng Lâm, Thái với các thầu số đề cấp dưới cùng các con bạc được ghi nhận tại các bảng tổng hợp phơ đề đã bị thu giữ tại nhà Lâm, Thái lập ngày 8/9/2020 đã bị thu giữ trên 1,6 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, Ban chuyên án đã mời những đối tượng có liên quan, trong đó có Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1976) và Nguyễn Trương Việt Chương (SN 1973), cùng thường trú tại thị xã La Gi là những “chân rết” quan trọng của đường dây này. Riêng Nguyễn Thị Kim Trang giữ vai trò là “thư ký đề” giúp vợ chồng Lâm, Thái thu gom, giao nhận tiền thắng thua của các thầu đề cấp dưới và các con bạc tại địa phương.

Các đối tượng Bùi Thị Tư, Trương Thị Tuyết Trang, Nguyễn Thị Nhàn, Huỳnh Thu Huyên và Lương Thị Lượm là thầu đề cấp dưới là những người trực tiếp bán số đề, sau đó tổng hợp tiền chuyển cho vợ chồng Lâm, Thái.

Phương thức hoạt động của các đối tượng trong đường dây mua, bán số đề này là: ghi số đề trên giấy, đồng thời sử dụng điện thoại di động nhắn tin SMS hoặc dùng mạng xã hội Zalo để thực hiện hành vi mua, bán số đề.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của từng đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá đường dây bán số đề quy mô lớn tại thị xã La Gi