Theo dõi trên

Từ ngày 25/12, Phan Thiết áp dụng biện pháp chống dịch cấp độ 1 – vùng xanh

25/12/2021, 20:24 - Lượt đọc: 4,278

Sau những nỗ lực của nhân dân và toàn hệ thống chính trị thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay TP. Phan Thiết đã được tỉnh xác định cấp độ dịch là cấp 1 (vùng xanh), trong đó có 6 phường vùng vàng, 12 phường, xã vùng xanh.

Để tiếp tục mở rộng, bảo vệ vùng xanh, đưa TP. Phan Thiết trở về trạng thái hoàn toàn “xanh” để tập trung phục hồi nền kinh tế trong trạng thái an toàn, bình thường mới, chiều 24/12, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết ký ban hành công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các phường, xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

33.jpg
Nhịp sống Phan Thiết trong trạng thái bình thường mới

Theo đó, từ 00 giờ ngày 25/12, các biện pháp hành chính trên địa bàn TP. Phan Thiết được áp dụng theo từng cấp độ dịch theo quy mô phường, xã theo quy định tại Quyết định số 2780 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh. Đối với người dân TP. Phan Thiết cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc 5K. Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết giao Công an thành phố tiếp tục chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tuần tra phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về công tác phòng, chống dịch, Covid-19 gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Trung tâm Y tế thành phố tăng cường công tác phối hợp quản lý, hỗ trợ, chăm sóc điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà, đảm bảo phát hiện, sơ cấp cứu và chuyển tuyến kịp thời các trường hợp nhiễm Covid-19 có diễn biến nặng. Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên ngay khi được phân bổ vắc xin, đảm bảo an toàn, hiệu quả; rà soát và khẩn trương hoàn thành việc tiêm chủng đủ liều cơ bản với các trường hợp từ 18 tuổi trở lên; triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại với các trường hợp đủ thời gian theo Kế hoạch số 4795 của UBND tỉnh ngay trong tháng 1/2022.

UBND các phường, xã tăng cường việc kiểm tra, xử phạt nghiêm việc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cá nhân và các chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi giải trí… yêu cầu chủ các cơ sở phải chấp hành đúng quy định theo Quyết định số 2780 của UBND tỉnh. Đặc biệt, tập trung xử phạt nghiêm các hành vi không giữ khoảng cách, bố trí số người tập trung vượt quá quy định, hoạt động khi chưa có kế hoạch phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền, yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện 5K, không chủ quan, lơ là khi đã tiêm vắc xin. Xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch, đặc biệt là việc tuân thủ 5K…

KIM ANH

Bài liên quan
“Chiến binh” ở Ðội phản ứng nhanh phòng chống dịch Phan Thiết
BT- “Bạn ấy là người có đam mê, trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi tổ chức giao và trên hết là lòng yêu nghề”. Ðó là lời nhận xét của Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết Võ Ngọc Tuấn khi nói về chị Lê Thị Kim Hưng - kỹ thuật y hạng 3, đang làm việc tại Khoa Xét nghiệm thuộc trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 25/12, Phan Thiết áp dụng biện pháp chống dịch cấp độ 1 – vùng xanh