Theo dõi trên

Tuy Phong: Ra quân nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, người dân phòng dịch Covid - 19

11/05/2021, 14:55 - Lượt đọc: 24

BTO- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng, trên tinh thần chống dịch quyết liệt theo chỉ đạo của tỉnh; các xã, thị trấn của huyện Tuy Phong đã đồng loạt tổ chức ra quân nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ, quán cà phê và người dân tuân thủ các biện pháp phòng Covid-19.

Theo đó, lực lượng gồm công an, biên phòng và các hội, đoàn thể của huyện đã trực tiếp nhắc nhở các chủ quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tuân thủ các biện pháp phòng dịch như không tiếp khách ngoại tỉnh, đặt dung dịch sát khuẩn trước quán, vị trí các bàn phải được đặt ở khoảng cách an toàn và số lượng khách mỗi bàn không vượt quá quy định.

Ghi nhận trên các trục đường chính, đa số người dân đều tuân thủ việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp không chấp hành, lực lượng ra quân đã tiến hành nhắc nhở, cảnh báo mức xử phạt từ 1 – 3 triệu đồng đối với hành vi không đeo khẩu trang. Ngoài ra các xã, thị trấn trong huyện còn tăng cường tần suất tuyên truyền, kịp thời thông tin đến người dân không đi đến những địa phương có dịch, các văn bản, công văn của tỉnh và huyện về các biện pháp phòng chống dịch Covid -19. Thực hiện khai báo, tố giác các trường hợp trở về từ vùng dịch nhưng không khai báo, kích hoạt cả hệ thống xây dựng phương án, sẵn sàng xử lý khi có trường hợp phát sinh, không để bị động bất ngờ. Ngoài ra nhắc nhở người dân cần nâng cao ý thức, tuân thủ và thực hiện thông điệp 5K trong phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Ra quân nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, người dân phòng dịch Covid - 19