Theo dõi trên

Ước tính gần 2 triệu ca ung thư mới được chẩn đoán ở Mỹ trong năm nay

13/01/2022, 14:44 - Lượt đọc: 102

Một báo cáo mới công bố ước tính có gần 2 triệu trường hợp ung thư sẽ được chẩn đoán ở Mỹ trong năm nay.

Báo cáo hàng năm do Hiệp hội Ung thư Mỹ công bố ngày 12/01 (theo giờ địa phương), ước tính có khoảng 1,9 triệu ca chẩn đoán ung thư mới và hơn 609.000 ca tử vong, tương đương khoảng 1.670 ca tử vong mỗi ngày, dự kiến​ xảy ra trên khắp nước Mỹ trong năm nay.

Ung thư hiện vẫn là nguyên nhân gây tử vong thứ hai ở Mỹ, sau bệnh tim. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, đây là con số ước tính cao nhất về số ca chẩn đoán ung thư mới và tử vong kể từ báo cáo thường niên năm 2007.

Đáng chú ý, bất chấp các dự đoán, tỷ lệ tử vong do ung thư ở nam và nữ tại Mỹ cộng lại đã giảm 32% so với mức đỉnh trong giai đoạn từ năm 1991 - 2019. Hiệp hội Ung thư Mỹ đã nêu bật một số yếu tố dẫn đến giảm tỷ lệ tử vong, trong đó có tầm soát phòng ngừa và phát hiện sớm một số bệnh ung thư, bao gồm vú, cổ tử cung, ruột kết, tuyến tiền liệt, trực tràng và phổi, cũng như việc sử dụng các phương pháp điều trị kết hợp, hóa trị sau phẫu thuật đối với ung thư vú và ruột kết./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quốc gia đầu tiên tại châu Á triển khai tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 thứ 4 cho dân số
Mông Cổ đã bắt đầu tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 thứ tư cho người dân vào ngày 7/1, trở thành quốc gia đầu tiên tại châu Á thực hiện chiến dịch này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước tính gần 2 triệu ca ung thư mới được chẩn đoán ở Mỹ trong năm nay