Theo dõi trên

Vụ con của Chủ tịch xã Hàm Hiệp xây nhà trái phép: Nói về tinh thần phê, tự phê bình và trách nhiệm nêu gương

26/02/2020, 09:13 - Lượt đọc: 168

BT- “Báo Bình Thuận số ra ngày 5/12/2019 có bài phản ánh “Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc): Con Chủ tịch xã xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp”. Tuy nhiên sau khi báo đăng, dư luận thắc mắc khi xếp loại đảng viên năm 2019 đối với ông Lê Thành Minh - Chủ tịch UBND xã Hàm Hiệp vẫn được Đảng ủy xã xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vấn đề đặt ra, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên như vậy liệu có khách quan, thuyết phục?

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Phan Thị Hân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hàm Hiệp cho biết: “Năm 2018, khi Đảng ủy xã nhận thông tin phản ánh về việc con ông Minh xây nhà trên đất nông nghiệp đã yêu cầu ông Minh giải trình cụ thể. Qua báo cáo giải trình và xác minh của Đảng ủy, xét thấy ông Minh có khuyết điểm nên đã phê bình, yêu cầu rút kinh nghiệm. Mặt khác, yêu cầu ông Minh phải hướng dẫn con làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định khi Nhà nước có quy hoạch đất ở. Vì khuyết điểm trên, năm 2018, Đảng ủy xã xếp loại ông Minh ở mức đảng viên Hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, vụ việc có thể sẽ không bị người dân phản ánh, nếu chính quyền xã xử lý nghiêm như các trường hợp vi phạm khác tại địa phương. Nhưng điều đó đã không xảy ra như một đặc quyền cho con ông Chủ tịch xã. Do vậy, việc ông Lê Thành Minh đã để con trai mình xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng chính quyền không xử lý công bằng như các trường hợp khác, nên đến nay vẫn còn là vấn đề bức xúc tại địa phương. Dư luận cho rằng, ông Minh không kịp thời báo cáo Đảng ủy, UBND xã là không trung thực, chưa thể hiện được sự gương mẫu của người đứng đầu chính quyền xã. Điều đáng nói, trên cương vị Chủ tịch UBND xã, thời gian qua ông Minh trực tiếp chỉ đạo, xử lý nhiều trường hợp vi phạm tương tự. Nhưng với vi phạm của người nhà, vì sao ông Minh không xử lý? Trách nhiệm của UBND xã, của cá nhân ông Minh và cán bộ liên quan đến đâu, khi để vụ việc xảy ra sau 4 năm mới tổ chức kiểm điểm?  Nếu người xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp không phải con Chủ tịch UBND xã mà là một trường hợp khác, thì liệu UBND xã và ông Minh có bỏ qua? Những vấn đề đặt ra ở trên, dư luận cho rằng cần có câu trả lời thỏa đáng?

Đặc biệt, việc xếp loại đảng viên hoàn thành nhiệm vụ năm 2019 đối với ông Lê Thành Minh của Đảng ủy xã Hàm Hiệp, cần phải xem xét lại trên tinh thần phê bình và tự phê bình, trong công tác kiểm điểm, đánh giá xếp loại đảng viên của Đảng ủy xã, đồng thời đặt ra trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu chính quyền xã Hàm Hiệp. 

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ con của Chủ tịch xã Hàm Hiệp xây nhà trái phép: Nói về tinh thần phê, tự phê bình và trách nhiệm nêu gương