Theo dõi trên

Vụ tranh chấp đất ở phường Bình Tân: Xác định người xây kiềng đá chẻ trên khu đất

02/03/2020, 09:24 - Lượt đọc: 78

BT- Liên quan đến tranh chấp đất đai giữa ông Trần Tâm và ông Trần Văn Doái trú tại khu phố 8, 9 phường Bình Tân, La Gi mà Báo Bình Thuận từng phản ánh. Mới đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã đã tổ chức buổi hòa giải. Qua đó đã thấy rõ ai là người đã xây kiềng đá chẻ hiện hữu trên khu đất tranh chấp.

                
Ông Tâm trên hiện trạng khu đất đang tranh    chấp.

Theo biên bản về việc hòa giải tranh chấp đất đai vào ngày 14/2/2020 do Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã La Gi lập, tại buổi hòa giải ông Phan Thanh Hưng (người được ông Trần Văn Doái ủy quyền) trình bày nguồn gốc khu đất do gia đình ông Doái khai phá năm 1991, sử dụng làm chòi lá để đựng đồ, dàn lưới rùng, phơi cá, phơi ruốc, sử dụng đến năm 2006 thì bán dàn lưới. Đến năm 2008, bà Trần Thị Thương đến lấn chiếm xây hàng đá chẻ. Gia đình ông Doái ngăn cản nhưng không được. Ông Doái làm đơn yêu cầu UBND phường hòa giải. Năm 2015, bà Thương bán nhà đi nơi khác. Đến tháng 4/2019, ông Tâm đến lấn chiếm, chôn trụ xi măng, rào kẽm gai nên phát sinh tranh chấp. Tại buổi hòa giải này ông Phan Thanh Hưng đã cung cấp thêm đơn xin chứng thực chữ ký của 5 người, xác nhận việc sử dụng đất của ông Doái.

Tuy nhiên lời trình bày của ông Hưng tại buổi hòa giải do Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức lại trái ngược với lời trình bày của ông tại buổi hòa giải tranh chấp đất đai do UBND phường Bình Tân, thị xã La Gi tổ chức vào ngày 12/11/2019. Tại buổi hòa giải do UBND phường Bình Tân tổ chức, ông Hưng trình bày “hiện trạng trên đất trống, xung quanh có một số trụ xi măng, có đoạn kẽm gai do ông Trần Tâm chôn đặt vào tháng 4/2019. Trên đất hoàn toàn không có đá chẻ như lời trình bày của ông Tâm, ông Mùa”. Liên quan đến sự tồn tại của kiềng đá chẻ trên đất đang tranh chấp, ngày 13/1/2020 Chủ tịch UBND phường Bình Tân đã có quyết định về việc giải quyết khiếu nại của ông Võ Văn Mùa (nhận ủy quyền của ông Trần Tâm). Tại điều 1 của quyết định này Chủ tịch UBND phường Bình Tân đã chấp nhận một phần đơn khiếu nại của ông Võ Văn Mùa, khiếu nại hành vi hành chính đối với ông Đoàn Minh Sáng, công chức ĐC-XD-ĐT&MT phường Bình Tân về nội dung: Tại buổi hòa giải ngày 12/11/2019, ông Đoàn Minh Sáng đọc báo cáo không nêu có hàng đá chẻ của ông Trần Tâm, vậy là ông Sáng làm sai theo hiện trạng đã được xác minh.

 “Từ những ý kiến của người làm cán bộ lâu năm ở nơi có khu đất thì có thể thấy ông Doái có khai hoang khu đất này vào năm 1991. Nhưng sau đó ông Doái không sử dụng liên tục cho đến nay. Điều này thể hiện qua việc, năm 1993 khi chị em ông Tâm đến đây khai phá và trồng trụ cây, rào kẽm gai giữ đất, ông Doái cũng không có ý kiến hay phản ánh lên các cấp chính quyền. Năm 2003, ông Tâm tiến hành xây kiềng đá chẻ bao quanh khu đất. Nếu ông Doái nói đây là đất của mình tại sao không ra ngăn cản dù nhà ông Doái chỉ cách đó vài bước chân. Nếu là đất của ông Trần Văn Doái sao ông không đăng ký cấp giấy CNQSD đất mà ngược lại ông Tâm đã nhiều lần đi đăng ký cấp giấy. Thêm vào đó, khi người dân ở đây làm đường bê tông thì gia đình ông Trần Tâm có đóng góp 2 triệu đồng. Số tiền này do bà Bùi Thị Mỹ Hà thu. Điều này cho thấy ông Tâm mới là người có thời gian sử dụng liên tục và ổn định khu đất trên”, ông Võ Văn Mùa (người nhận ủy quyền của ông Trần Tâm) cho biết.

Hiện vụ việc tranh chấp đất giữa 2 bên đang được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tranh chấp đất ở phường Bình Tân: Xác định người xây kiềng đá chẻ trên khu đất