Theo dõi trên

Xã Mê Pu (Đức Linh): Mưa lớn gây ngập lụt, thiệt hại gần 100 triệu đồng

03/08/2016, 09:24

BTO- Tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đức Linh, vào đêm ngày 30/7 vừa qua, do mưa lớn kéo dài, nước mưa từ khu vực thượng nguồn các suối thuộc xã Mê Pu, gây lũ trên các suối ở thôn 7 (Tà Pứa), thôn 1, 3 và thôn 6.

                
      Lúa bị ngập lụt

Theo đó, lũ đã khiến 4 cầu bị trôi, hư hỏng, gồm 3 cầu bằng gỗ (ước thiệt hại khoảng 18 triệu đồng) và cầu Đại Lộc, thôn 3 là cầu kiên cố cũng bị sạt, lún mố 2 đầu cầu, ước thiệt hại khoảng 80 triệu đồng. Về sản xuất nông nghiệp, có 3 ha cây lúa giai đoạn trổ bị ngập (thời gian ngập khoảng 24h). Ước tổng giá trị thiệt hại toàn xã khoảng 98 triệu đồng.

Ngay sau khi lũ xuống, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN huyện phối hợp với các phòng chức năng liên quan cùng với UBND xã Mê Pu kiểm tra, đánh giá thiệt hại. Đồng thời huy động lực lượng của xã triển khai tháo dỡ vật cản tại các đập Út Sáng, K’Ho để khai thông dòng chảy, hạn chế tình trạng ngập lụt trên các cánh đồng. Đến chiều ngày 31/7, nước trên các suối đã rút. Phòng nông nghiệp và PTNT huyện đã kiểm tra và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị ngập lụt chăm sóc cây trồng, hạn chế thiệt hại do lũ gây ra.

Được biết, do mưa lũ cục bộ, chỉ xảy ra trên địa bàn của xã Mê Pu, các khu vực dân cư không bị ảnh hưởng. Lũ chủ yếu tập trung theo suối đổ ra đồng gây ngập lụt. Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ huy PCTT &TKCN huyện nhắc nhở các xã cần chủ động trong công tác phòng chống thiên tai. Kiểm tra các vùng trũng, ven suối dễ bị ngập lụt, thông báo cho người dân biết tình hình mưa lũ để chủ động phòng tránh, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa, lũ trong thời gian tới.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Mê Pu (Đức Linh): Mưa lớn gây ngập lụt, thiệt hại gần 100 triệu đồng