Theo dõi trên

Xã Tiến Thành – TP.Phan Thiết: Tháo dỡ nhiều cọc cắm bao chiếm đất nghĩa địa

25/03/2021, 15:55

BTO- Ngày 24/3, UBND xã Tiến Thành ra quân tháo dỡ cọc cắm bao chiếm đất nghĩa địa tại khu vực Mả Hột Vịt, thôn Tiến Bình. Đây là sự nỗ lực thực hiện Chỉ thị 10 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và xử lý các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất.

Tại nghĩa địa, lực lượng đã tháo dỡ, nhổ bỏ nhiều cọc cắm của các đối tượng lấn chiếm,  đồng thời cắm bảng thông báo để người dân biết không lấn chiếm và mua bán trái phép. Trước khi tháo dỡ, UBND xã niêm yết thông báo tại trụ sở UBND xã, thậm chí dán tờ thông báo tại nơi lấn chiếm cho cá nhân biết đến liên hệ.

Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Thành - Mai Thị Tường Vi cho biết: Đây là công việc thường xuyên của UBND xã về tăng cường quản lý trên lĩnh vực đất đai kể từ khi có Chỉ thị 10. Trước khi tháo dỡ, UBND xã đã thông báo gia hạn chậm nhất 3 ngày (từ ngày 15 -18/3), nếu tổ chức, cá nhân không đến liên hệ với xã hoặc tự tháo dỡ, UBND xã giải quyết theo quy định. Nhưng cho đến nay không người dân nào đến liên hệ.

Được biết, xã Tiến Thành cũng như xã Tiến Lợi, phường Đức Long đang quản lý một phần nghĩa địa  phía Nam Phan Thiết. Thời gian qua địa phương đã nỗ lực ra quân cưỡng chế, tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm đất. Dù vậy, người dân vẫn cố tình lấn chiếm khiến công tác quản lý nghĩa địa khó khăn.

N. Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Tiến Thành – TP.Phan Thiết: Tháo dỡ nhiều cọc cắm bao chiếm đất nghĩa địa