Theo dõi trên

Xác minh nguồn nước nhiễm mặn tại ruộng Cây Sung – xã Phước Thể

20/02/2020, 16:52 - Lượt đọc: 6

BTO- Theo Chủ tịch UBND xã Phước Thể - Đặng Ngọc Long, sau khi nghe một số hộ dân có đất canh tác tại khu vực ruộng Cây Sung phản ảnh, UBND xã đã tiến hành xác minh, kiểm tra, thì xác nhận khu vực này đang bị nhiễm mặn, làm nguồn nước lợ đi, gây khó khăn cho người dân canh tác lâu dài.

Những người dân canh tác lâu năm ở đây cho biết, trước đây Công ty tôm Hải Dương (gần khu vực) có ao chứa nước ngọt, nhưng sau tết lại bơm nước mặn từ biển về chứa, nước thẩm thấu ngoài dẫn đến nguồn nước khu vực ruộng Cây Sung lợ đi, ảnh hưởng đến việc trồng trọt, canh tác của người dân.

Sau khi nhận được công văn kiến nghị của UBND xã Phước Thể, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã có văn bản yêu cầu Phòng Tài nguyên – Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các ngành và địa phương có liên quan sớm kiểm tra, xác minh thông tin trên; báo cáo kết quả tham mưu và đề xuất hướng giải quyết trước ngày 28/2/2020.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác minh nguồn nước nhiễm mặn tại ruộng Cây Sung – xã Phước Thể