Theo dõi trên

Xem xét quy trình vận hành của tuyến kênh để có hướng xử lý

18/11/2021, 07:58

BT- Một số hộ dân ở thị trấn Võ Xu, Đức Linh phản ánh: Các tuyến kênh VX0, VX4 của Hệ thống thủy lợi Tà Pao trên địa bàn huyện đã được bê tông hóa, nhưng lòng kênh nhỏ, thấp, dẫn nước tưới gặp nhiều khó khăn, vì đầu tuyến kênh nước chảy tràn ta luy, cuối tuyến kênh chỉ còn 1/3 lượng nước trong kênh. Đề nghị các ngành chức năng đầu tư gia cố nâng cao ta luy 2 bên tuyến kênh bằng bê tông xi măng, với chiều dài khoảng 1,5 km để đảm bảo nguồn nước tưới cho đồng ruộng.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Trên địa bàn huyện Đức Linh có 2 tuyến kênh VX0, VX4 của hệ thống thủy lợi Tà Pao đã thi công, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật theo phương án thiết kế được duyệt. Việc điều tiết nước trên các tuyến kênh đạt hiệu quả phải tuân thủ theo đúng quy trình vận hành của Hệ thống thủy lợi Tà Pao. Hiện tại, một số hạng mục công trình trên địa bàn huyện đang còn thi công, điều chỉnh bổ sung, nên chưa có quy trình vận hành để áp dụng. Do đó, các ngành chức năng huyện chưa có cơ sở để đánh giá hiệu quả của mặt cắt kênh theo hiện trạng đã thi công.

Để đảm bảo nguồn nước phục vụ cho 2 tuyến kênh VX0, VX4, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận - Chi nhánh thủy lợi La Ngà thường xuyên kiểm tra, theo dõi, có hướng xử lý phù hợp, nhằm không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhân dân. Việc các hộ dân đề nghị xây dựng nâng cao ta luy 2 bên tuyến kênh bằng bê tông xi măng, UBND huyện sẽ đề nghị Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận có hướng xử lý phù hợp, nếu áp dụng quy trình vận hành của hệ thống thủy lợi Tà Pao không hiệu quả.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét quy trình vận hành của tuyến kênh để có hướng xử lý