Theo dõi trên

Xử lý nghiêm các đối tượng dùng mạng xã hội bôi nhọ danh dự người khác

10/05/2021, 19:11

BTO-  Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đối tượng sử dụng tài khoản cá nhân hoặc lập nickname ảo thường xuyên đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân, gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, danh dự của các đồng chí lãnh đạo tại địa phương, tác động tiêu cực đến dư luận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trong Công an tỉnh phối hợp cùng Công an các đơn vị, địa phương tập trung đấu tranh, xử lý những hành vi vi phạm trên theo quy định của pháp luật, góp phần định hướng dư luận, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh Công an tỉnh Bình Thuận đã phát hiện đối tượng MTM, trú tại phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết là chủ tài khoản Facebook “Chinh Đình Lê” có hành vi vi phạm trong quá trình sử dụng mạng xã hội. Qua đấu tranh, đối tượng MTM khai nhận do mâu thuẫn với một đồng chí lãnh đạo thành phố Phan Thiết trong quá trình công tác nên ông M đã tạo Facebook trên và cố tình che giấu thân phận nhằm đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật nhằm hạ uy tín của đồng chí lãnh đạo này. Với hành vi vi phạm trên, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông M số tiền là 7,5 triệu đồng theo điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020 của Chính Phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cũng qua công tác Công an, Cơ quan An ninh đã phát hiện 2 tài khoản Facebook của đối tượng TL và TĐT, trú tại thành phố Phan Thiết thường xuyên đăng tải nội dung xúc phạm người khác cũng như chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc vấn đề kinh tế, chính trị trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung với một số đối tượng trên mạng xã hội. Thậm chí, đối tượng TĐT còn đăng tải những nội dung trên mạng xã hội để kích động, xúi giục người dân viết đơn khiếu nại, khiếu kiện các tổ chức Nhà nước hoặc đăng tải những nội dung thông tin liên quan đến các vụ khiếu kiện khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín các tổ chức chính quyền các cấp, gây phức tạp về an ninh trật tự tại địa phương.

Với hành vi vi phạm trên, các đối tượng đã vi phạm điểm a, khoản 3, điều 99, Nghị định 15/2020 của Chính Phủ, Công an thành phố Phan Thiết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng TĐT với số tiền là 12,5 triệu đồng, xử phạt hành chính đối tượng TL với số tiền 10 triệu đồng. Đây là mức xử phạt nghiêm khắc đối với những đối tượng lợi dụng không gian mạng để vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

 Bích Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm các đối tượng dùng mạng xã hội bôi nhọ danh dự người khác