Theo dõi trên

Bứt phá ở Hội thao thể dục, thể thao lực lượng vũ trang tỉnh

06/06/2017, 08:55 - Lượt đọc: 12

BT- Huấn luyện nâng cao trình độ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ then chốt của lực lượng vũ trang (LLVT). Để nâng cao khả năng và trình độ chiến đấu, Bộ CHQS tỉnh luôn đổi mới nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức huấn luyện phù hợp. Hội thao thể dục thể thao LLVT tỉnh năm 2017 là để Bộ CHQS tỉnh kiểm tra chất lượng huấn luyện và nâng cao trình độ chiến đấu cho lực lượng vũ trang tỉnh, các đơn vị, các vận động viên trao đổi kinh nghiệm huấn luyện.

                

13 đoàn với 168 vận động viên, huấn luyện viên là lực lượng bộ đội thường trực đến từ các đơn vị trong LLVT tỉnh về tham gia hội thao. Trong 3 ngày, các vận động viên tranh tài nội dung 4 môn thể thao quân sự phối hợp; chiến sĩ khỏe; vượt vật cản K91; bơi vũ trang; chạy việt dã 10.000 m; bóng bàn, cầu lông. Nội dung thi đấu trong hội thao này đều nằm trong chương trình huấn luyện của LLVT, thể hiện tính đặc thù của chiến thuật trong chiến đấu và xây dựng khu vực phòng thủ của địa phương. Trong giai đoạn huấn luyện 6 tháng đầu năm, các đơn vị đã tổ chức huấn luyện đúng các nội dung, chương trình và tổ chức hội thao, tuyển chọn vận động viên để về tham dự hội thao của tỉnh đợt này. Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành giai đoạn huấn luyện 6 tháng đầu năm, riêng lực lượng dân quân tự vệ đạt trên 85% chỉ tiêu của cả năm.

Với quan điểm: “Hôm nay là thi đấu tranh tài trên thao trường, ngày mai là lập công thành tích trên chiến trường”, các vận động viên quyết tâm bám đuổi nhau qua từng điểm chạm trên bia, từng giây trong thi đấu. 4 môn thể thao quân sự phối hợp, vận động viên phải thi đấu liên tục, vượt qua 4 vật cản, bắn súng AK ở 2 tư thể nằm, quỳ. Ném 10 quả lựu đạt trúng đích và cuối cùng là chạy vũ trang 3.000m. Binh nhì Lê Thanh Long, Trường Quân sự tỉnh với sự nổi trội về kỹ thuật và sức trẻ đã bứt phá đạt giải nhất cá nhân. Trong thi đấu, các vận động viên đã thể hiện được sự thành thạo các loại vũ khí, phối hợp nhịp nhàng, tự tin.

Với 4 nội dung thi đấu của môn chiến sĩ khỏe: bật xa 3 bước, chạy 100 m, co tay xà đơn và chạy vũ trang 3.000 m. 26 vận động viên đã thể hiện được sở trường và quá trình rèn luyện bền bỉ của mình. Kết quả này đã phản ảnh đúng chất lượng huấn luyện của các đơn vị và thành quả học tập, rèn luyện của vận động viên. Tuy mỗi người có một hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng khi về tham dự hội thao ai cũng quyết tâm giành thành tích cao nhất cho đơn vị, cho bản thân mình. Không ai muốn giành phần kém, nhiều kỷ lục được phá so với hội thao trước. Đại úy Trương Lê Anh Vũ, Đại đội trưởng, Đại đội Trinh sát 5 chia sẻ: Thực hiện khâu đột phá là tăng cường huấn luyện và nâng cao chất lượng, hiệu quả hội thi, hội thao do Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định, đại đội đã triển khai thực hiện nghiêm túc. Là người trực tiếp huấn luyện cho đại đội bao giờ mình cũng phải gương mẫu trong rèn luyện, luôn tạo được phong trào học tập rèn luyện trong đơn vị.

Ở nội dung bơi ứng dụng tiếp sức giữa 2 vận động viên trong đội, yêu cầu sự khéo léo của các vận động viên trong gói, buộc trang bị, kỹ thuật bơi và sức khỏe tốt để chiến thắng trên đường đua. Ở nội dung này, đoàn vận động viên huyện đảo Phú Quý đã phát huy được sở trường, bứt phá về nhất, nhì Đại đội Trinh sát 5 và giải ba thuộc về vận động viên Ban CHQS thành phố Phan Thiết. Trung úy Đỗ Biền, Trung đội trưởng pháo 105 mi ly huyện Phú Quý cho biết: Sở dĩ có thành tích vượt trội là nhờ luyện tập thường xuyên. Với nội dung bơi ứng dụng phải có thể lực, kỹ thuật, thao tác nhanh, chú trọng rèn luyện sức khỏe, nâng dần thành tích qua mỗi lần tập. Vì là nội dung bơi tiếp sức nên phối hợp nhịp nhàng với đồng đội.

Qua tranh tài với nhau, các đơn vị có dịp học tập, trao đổi kinh nghiệm trong huấn luyện, rèn luyện. Các vận động viên có điều kiện cọ sát, rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng về kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu. Quá trình nỗ lực rèn luyện của bộ đội được trân trọng ghi nhận. Những giọt mồ hôi trên thao trường được đem về những phần thưởng xứng đáng. Giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn vận động viên Đại đội Trinh sát 5, nhì đoàn vận động viên Hàm Thuận Bắc, ba thuộc về đoàn vận động viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Quý.

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bứt phá ở Hội thao thể dục, thể thao lực lượng vũ trang tỉnh