Theo dõi trên

Du khách nước ngoài đánh giá cao đội bóng Việt Nam

28/01/2018, 09:18 - Lượt đọc: 6

BTO - Chiều qua (27/1), không khí người người "sôi sục" và vô cùng háo hức trước trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, tại “Thủ đô resort Hàm Tiến – Mũi Né” – nơi có đông đảo du khách các nước trên thế giới cũng không kém.

Ngoài người dân Hàm Tiến - Mũi Né cổ vũ hết mình cho đội nhà, những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và nghỉ dưỡng ở đây cổ vũ nồng nhiệt và khen đội bóng Việt Nam. Aiden Werb – một du khách Anh ngồi xem trận đấu tại một quán bar The May cho biết, tôi đã xem nhiều trận đấu bóng đá châu Âu, tôi thấy cầu thủ Việt Nam có lối chơi rất hay. Họ  bình tĩnh, xử lý những pha bóng rất tốt…

Đặc biệt, du khách Hàn Quốc - những người đồng hương của Park Hang-seo – huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đã cổ vũ hết sức nhiệt tình. Cứ mỗi pha bóng kịch tính của cầu thủ Việt Nam, họ đứng bật dậy thích thú với mong muốn bóng lọt lưới. Juhy Sunny – một du khách Hàn Quốc vui vẻ nói khi đang xem trận đấu: tôi rất mong đội Việt Nam giành chiếc thắng. Trận đấu này làm tôi liên tưởng đến một trận đấu đất nước tôi vào năm 2002 khi Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup (Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới), hàng triệu người dân đổ xuống đường để theo dõi trận đấu của đội tuyển trên các màn hình lớn. Hàn Quốc trở thành một trong 4 đội mạnh nhất giải nhưng phải dừng lại ở bán kết. Huấn luyện viên người Hà Lan Guus Hiddink, trở thành người hùng dân tộc và biểu tượng của quốc gia.

Tuy nhiên, không khí bỗng dưng chùn xuống khi còn cách vài giây nữa là Việt Nam sẽ bước vào loạt luân lưu thứ ba liên tiếp, nơi đội bóng của HLV Park Hang-seo đã đánh bại Iraq và Qatar, cú chạm bóng đầu tiên của cầu thủ mới vào sân một phút là Sidorov Andrey đã không cho Việt Nam đi tới tận cùng giấc mơ. Nhiều du khách tỏ ra tiếc nuối xen lẫn cảm phục cầu thủ Việt Nam vốn không quen với giá lạnh ở vùng Trung Á.

Ông Sam Tisaren  - du khách Australia vừa lắc đầu vừa nói với một số người bản địa xem trận đấu, thời tiết đã không ủng hộ các bạn. Cầu thủ Việt Nam không quen với những trận mưa tuyết, nhưng tiến vào đến hai hiệp phụ…tuyệt vời, chúng tôi đánh giá cao các bạn. 

Du khách Hàn Quốc.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách nước ngoài đánh giá cao đội bóng Việt Nam