Theo dõi trên

“Lận đận” Giải Marathon năm 2020

30/12/2020, 10:00

BT - Thật sự chưa có một giải đấu thể  thao nào lận đận như Giải thể thao Mui Ne Dunes Marathon năm 2020 (Giải Marathon). Giải Marathon này mang một mục đích khác, đó là mang đến một niềm vui cho đồng bào miền Trung nhưng thật sự mà nói, phải tạm hoãn nhiều lần vì dịch Covid-19…

Đầu tiên có thể nói, giải đấu đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, Victoria là đơn vị tự vận động tự làm không phải thông qua đơn vị tổ chức sự kiện nào. Đây cũng là một trở ngại lớn cho đơn vị tổ chức. Tuy nhiên cứ đến gần ngày diễn ra thì dịch bùng phát hoặc phát hiện ca bệnh mới. Dù vậy, Victoria Resort vẫn quyết tâm thực hiện vì mục đích cao đẹp của nó.

                
      
Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó    Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - TRưởng ban tổ chức trả    lời báo chí.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) đã có công văn cho phép Giải Marathon sẽ diễn ra vào ngày 10/1/2021 cũng là một động thái ủng hộ cho những nỗ lực của đơn vị tổ chức. Phía đơn vị tổ chức cho biết cũng đã gởi thông báo cho tất cả vận động viên về việc giải sẽ tiếp tục, không chỉ trên fanpage, trực tiếp điện thoại và văn bản thông báo, chứng tỏ đơn vị tổ chức đã làm hết sức mình vì giải thể thao mang ý nghĩa cao đẹp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT-DL, cho biết: Khó khăn là cứ gần đến ngày tổ chức thì lại có dịch nên phải tạm dừng và dời ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe cho vận động viên và cả cộng đồng. Việc dời và tạm dừng thi đấu cũng gây khó khăn cho khâu chuẩn bị, vì phải tính toán mọi thứ, mọi khâu theo phương án mới, ảnh hưởng công tác tuyên truyền. Đặc biệt là vận động viên ngoài tỉnh họ phải sắp xếp lại thời gian và công việc để tham gia. 

“Tuy khó khăn nhưng Ban tổ chức luôn chủ động, quyết tâm cùng doanh nghiệp tổ chức giải để tạo sân chơi cho những bộ môn thể thao này. Đồng thời mong muốn truyền tải thông điệp “Thể thao - Sức khỏe - Niềm vui” và cùng chung tay vì miền Trung thân yêu” – Ông Huỳnh Ngọc Tâm chia sẻ thêm.

Đối với đơn vị doanh nghiệp đứng ra tổ chức Giải Mui Ne Dunes Marathon 2020, dù rất “lận đận” trong quá trình thực hiện giải, cứ mỗi lần chuẩn bị diễn ra, thì Covid-19 xuất hiện, nhưng với họ càng khó khăn thì càng nỗ lực.

Trong các giải thể thao từ trước đến nay, chắc chưa có giải nào lận đận như Mui Ne Dunes Marathon 2020. Dự định tổ chức vào tháng 9, nhưng cuối cùng do ảnh hưởng của dịch buộc phải dời lại đến tháng 12. Đến gần ngày diễn ra, thì phát hiện ca Covid-19 mới, tiếp tục dừng lại và dời đến tháng 1/2021.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Lận đận” Giải Marathon năm 2020