Theo dõi trên

Sẵn sàng cho hội thi leo núi Tà Cú mừng xuân 2018

05/02/2018, 10:43

BT- Cứ vào ngày mùng 7 tết âm lịch, hội thi leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam - Bình Thuận mở rộng lại được diễn ra. Khởi xướng vào năm 1996, hội thi leo núi Tà Cú đã trở thành hoạt động thể thao truyền thống được huyện Hàm Thuận Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức với quy mô và số lượng vận động viên ngày càng mở rộng.

Hứa hẹn đầy lôi cuốn

Những ngày này, khi đi qua các trục đường chính của huyện Hàm Thuận Nam sẽ dễ dàng nhìn thấy băng rôn, biểu ngữ rực rỡ đón chào năm mới. Trong hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu ấy, nổi bật  hơn đó là sự quảng bá về hội thi leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam - Bình Thuận (mở rộng) lần thứ XXII năm 2018.

Có mặt tại chân núi Tà Cú vào thời điểm này, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các vận động viên miệt mài tập luyện trên đường núi dốc cao, quanh co, bất kể sáng sớm hay trưa nắng. Dù là lần đầu tiên hay đã tham gia và đoạt giải cao nhất tại hội thi leo núi Tà Cú ở những năm trước, các vận động viên vẫn hăng say tập luyện với mong muốn chinh phục đỉnh núi Tà Cú với thời gian sớm nhất. Theo các vận động viên, việc tập luyện thường xuyên là cách để họ duy trì phong độ và mong muốn được giao lưu, đọ sức với các vận động viên về dự hội thi cũng như tiếp tục đạt thành tích cao nhất tại hội thi năm nay. Chính vì vậy mà hàng năm, hội thi luôn luôn hấp dẫn, lôi cuốn người xem bởi thời gian về đích của các vận động viên ngày càng được rút ngắn và khoảng cách về đích giữa các vận động viên không chênh lệch nhau nhiều.

Hội thi leo núi Tà Cú 2018 mừng xuân Mậu Tuất năm nay, các vận động viên sẽ tranh tài theo 3 hệ. Hệ phong trào dành cho các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành, xí nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Hệ tuyển tỉnh dành cho các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành, cơ quan, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hệ mở rộng dành cho các tỉnh miền Đông Nam bộ và một số tỉnh miền Trung, Tây nguyên, các sở ngành, cơ quan, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các cự ly phong trào của huyện sẽ là môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VI của huyện và hệ trong tỉnh là môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII/2018.

Điểm đến hấp dẫn của du khách

Điểm nổi bật nhất hội thi leo núi Tà Cú lần này là sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Bình Thuận, các tỉnh miền Đông Nam bộ và Lâm Đồng nhằm quảng bá du lịch địa phương. Hội thi leo núi Tà Cú đã thu hút rất đông từ người dân địa phương lẫn du khách. Họ không chỉ đến cổ vũ, nhiều người còn “hộ tống”, đồng hành cùng các vận động viên vượt qua những thử thách khó khăn. Những năm gần đây hội thi dần thu hút hàng trăm vận động viên trong và ngoài tỉnh như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai… tham gia. Ngoài đến để tranh tài ngôi vị “Vua leo núi” và “Nữ hoàng leo núi”, họ còn đến để thưởng ngoạn thắng cảnh núi Tà Cú, chinh phục đỉnh cao, rèn luyện thể lực.

Hội thi leo núi Tà Cú góp phần quảng bá du lịch, về hình ảnh con người hiền hòa, chất phát và mến khách của huyện Hàm Thuận Nam. Với không khí mát lạnh, trong lành, hơi nước toát ra từ núi đá cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hệ thống chùa chiền cổ kính, đặc biệt, trên đỉnh núi cao nhất có tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn (Phật nằm) được đúc bằng bê tông, quét vôi trắng dài 49m, cao gần 10m, là tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á. Cụm di tích thắng cảnh trên núi Tà Cú đã được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1993... Núi Tà Cú là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của huyện Hàm Thuận Nam nói riêng, Bình Thuận nói chung và là điểm đến hấp dẫn của khách thập phương.

H.Châu. Ảnh: N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho hội thi leo núi Tà Cú mừng xuân 2018