Theo dõi trên

Tăng cường phòng, chống dịch Covid - 19 tại  khu thi đấu thể thao            

27/05/2021, 17:49

BTO - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đề nghị Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19.

Theo đó phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng cho cán bộ, viên chức, huấn luyện viên và người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đồng thời kiên quyết tạm đình chỉ công việc để xử lý trách nhiệm đối với những trường hợp lơ là, thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch.

Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 sẽ được tăng cường tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh (Ảnh minh họa)

Song song đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, viên chức, người lao động, huấn luyện viên và vận động viên thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Thành lập tổ kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại đơn vị, có ghi chép biên bản kiểm tra đầy đủ và thường xuyên sát khuẩn, khử trùng nơi làm việc, nơi tập luyện của các đội thể thao, khu nhà ở, khu nhà ăn vận động viên, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn đề nghị Trung tâm tiến hành mở sổ theo dõi, đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế đối với các cá nhân đến liên hệ công việc, tập luyện thể thao hoặc người thân, bạn bè đến thăm vận động viên (không cho vào phòng ở của vận động viên). Tại nơi tập luyện của các đội thể thao đều phải bố trí dung dịch sát khuẩn và yêu cầu huấn luyện viên, vận động viên nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế tập trung nơi đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Trong thời gian này, Trung tâm cần chủ động sắp xếp, bố trí thời gian tập luyện của các đội thể thao hợp lý để tránh việc tập trung đông người cùng một thời điểm. Yêu cầu huấn luyện viên các đội thể thao phải theo dõi tình hình sức khỏe của vận động viên hàng ngày, nếu thấy có dấu hiệu ho, sốt thì kịp thời báo cáo để xử lý. Trường hợp cán bộ, viên chức, huấn luyện viên, người lao động khi xin nghỉ phép để giải quyết việc riêng, đơn vị phải nắm rõ được địa điểm nghỉ phép, nếu đi từ vùng dịch về phải yêu cầu khai báo y tế đầy đủ, nghiêm túc và trung thực…

Liên quan vấn đề này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng ban hành Quyết định thành lập Tổ kiểm tra công tác tập luyện và phòng, chống dịch Covid -19. Qua đó thường xuyên theo dõi, giám sát việc tập luyện của các đội thể thao và công tác triển khai phòng, chống dịch của Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh theo các văn bản chỉ đạo của cấp thẩm quyền.

            Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng, chống dịch Covid - 19 tại  khu thi đấu thể thao