Theo dõi trên

Thể thao kích cầu du lịch

18/01/2021, 09:47 - Lượt đọc: 24

BT- Khác với những giải thi đấu thể thao mang tính đối kháng cao, Giải Muine Dunes Marathon lại mang đến một thông điệp khác. Thông điệp của sức khỏe, niềm vui và những trải nghiệm.  

Muốn trải nghiệm

Giải Muine Dunes Marathon vừa khép lại với sự tham gia của trên 400 vận động viên nam, nữ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và một số người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.  Giải do Victoria Resort Phan Thiết phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức và sự tài trợ của Tập đoàn Thiên Minh, giải gồm 3 cự ly thi đấu 5km, 10km và 21km nam, nữ với cung đường chạy là đường Nguyễn Thông và Võ Nguyên Giáp (706B) từ Victoria Resort đến Đồi cát Mũi Né. Ngay sau màn khởi động tập thể sôi động trước khuôn viên Victoria Resort, các vận động viên đã cùng xuất phát cho cả 3 cự ly.

Giải Muine Dunes Marathon vừa khép lại với sự tham gia của trên 400 vận động viên nam, nữ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và một số người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam

Phan Thiết thời điểm se lạnh, nhưng trên đường chạy rộng rãi, Ban tổ chức đã bố trí các điểm cấp nước đã tạo sự hứng khởi cho các vận động viên tăng tốc ngay sau xuất phát. Sau hơn 20 phút, vận động viên Nguyễn Đình Minh (số đeo 137) đã về đích cự ly 5km trong sự cổ vũ của người dân địa phương và du khách; Nguyễn Trí (124) và Hoàng Huy Phương (241) về nhì và ba. Cũng ở cự ly này, khoảng 9 phút sau, Trương Thị Bích Liễu (062) là nữ vận động viên về đích đầu tiên; tiếp theo là Nguyễn Thị Diệu Hiền (075) và Nguyễn Phan Trà Linh (071). Ở cự ly 10km, vận động viên Đỗ Hữu Tâm (335) xuất sắc chiến thắng; Đỗ Duy Thắng (334) và Đỗ Văn Tính (332) về nhì và ba. Đây cũng là những cái tên quen thuộc của phong trào chạy vượt Đồi cát. Nữ vận động viên Trần Lê Pho (268) về nhất cự ly này; về nhì và ba là Maria Ershova (281, Nga) và Phùng Thị Ngọc Tiên (271). Trả lời nhanh tại đích đến, 2 nhà vô địch 10km đều chia sẻ niềm vui được tham gia thi đấu giải Marathon với đường chạy dọc biển xanh và ngập tràn gió nồng ấm. Tại đích đến cự ly 21km dưới chân Đồi cát bay nổi tiếng, trong sự reo mừng của đông du khách và cổ động viên, vận động viên Minh Đức (486) đã xuất sắc về nhất với thời gian là 1h22'22"; về nhì là Florian Deichmann (483, Đức); Nguyễn Trường Giang (473) về ba. Ở nội dung nữ, Vũ Thị Lan Hương (409) về nhất; về nhì và ba là Phạm Nguyễn Tô Phương và Nga Võ. Vận động viên Sk Shabir Ali (Ấn Độ), chia sẻ: “Tôi đến tham gia giải đấu vì muốn trải nghiệm, vì mục đích cao đẹp của giải đấu này. Khi đến đây, tôi mới thật sự phấn khích bởi khung cảnh, đường chạy cũng rất đẹp. Ở đây thật tuyệt vời, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với chúng tôi”. 

Thể thao kích cầu du lịch

Tại buổi bế mạc, ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh (TMG - đơn vị tài trợ), khẳng định: Sự thành công của giải ngoài nỗ lực của Ban tổ chức, còn có sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ban ngành và địa phương. Có thể nói đây là giải Marathon có đường chạy tuyệt vời nhất so với những đường chạy khác mà đơn vị từng tổ chức. Và đây chính là cơ hội để tổ chức những giải tiếp theo chắc chắn có nhiều vận động viên tham gia hơn. Vì đến Mũi Né, không chỉ để vui khỏe khi cùng thi đấu thể thao mà còn là dịp để tận hưởng sự thơ mộng, xinh đẹp và hiền hòa của thiên nhiên, thắng cảnh và con người thành phố biển Phan Thiết.

Tuy nhiên, với sự khởi đầu này, hy vọng các hoạt động thể thao sẽ góp phần kích cầu cho du lịch Mũi Né Phan Thiết trở lại thời điểm vàng son. Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Tổ chức thành công giải Muine Dunes Marathon nói riêng và các sự kiện thể thao nói chung là cơ hội rất tốt để giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến Mũi Né - Bình Thuận, qua đó thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm hoạt động thể thao và nghỉ dưỡng”. Ông Tâm chia sẻ thêm: Từ nay đến hết năm 2021 sẽ có nhiều giải thể thao khác nữa mà sắp tới tháng 3 sẽ là giải Marathon Stop and Run, tháng 4 là giải đua xe đạp Stop and Bike, giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc 4x4, giải thể hình bãi biển toàn quốc và nhiều giải khác cho đến hết năm 2021. Chúng tôi hy vọng đây là những giải thể thao sẽ thu hút du khách trong và ngoài nước tham dự, qua đó có cơ hội quảng bá hình ảnh cho du lịch Bình Thuận.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thể thao kích cầu du lịch