Theo dõi trên

Tổ chức hơn 10.000 lớp dạy bơi

05/10/2020, 16:35

BTO- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức hơn 10.000 lớp dạy bơi theo chương trình phổ thông và hơn 300.000 lượt trẻ em tham gia học bơi, học kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước với số học sinh biết bơi tăng dần theo từng năm.

                
      Tổ chức lớp học bơi cho trẻ em tại TP. Phan Thiết.

Thời gian qua các ngành liên quan (Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục - Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn) cũng phối hợp mở lớp phổ cập bơi miễn phí cho hơn 100 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Bình Thuận. Nhờ đó tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi tiểu học, THCS biết bơi hoặc biết kiến thức và kỹ năng an toàn trong môi trường nước đã được cải thiện theo hướng tích cực.

Tuy nhiên đến nay, tại Bình Thuận còn nhiều trẻ em không biết bơi và thiếu kỹ năng bơi trong môi trường nước, các vụ tai nạn đuối nước thương tâm vẫn thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu do trẻ em có tính hiếu động nhưng cha mẹ, người thân thiếu quan tâm hoặc hạn chế nhận thức cho trẻ học bơi nhằm trang bị kiến thức cơ bản về phòng, chống đuối nước cho trẻ. Đặc biệt vẫn còn một số bộ phận gia đình mà nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số do bận việc mưu sinh, nên thiếu quan tâm đến con em mình.

Do vậy hướng đến thực hiện Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2021 - 2030, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu. Như duy trì 100% các huyện, thị xã, thành phố triển khai chương trình này và có 75% trẻ em trong độ tuổi tiểu học, THCS biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Tiếp tục giữ vững tỷ lệ 100% các cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bơi, lặn có huấn luyện viên, hướng dẫn viên bơi, nhân viên cứu hộ và đảm bảo các điều kiện về vệ sinh, an toàn theo quy định của pháp luật. Ngoài ra các địa điểm tổ chức hoạt động vui chơi giải trí dưới nước cũng có nhân viên cứu hộ, được tập huấn cứu đuối do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận và có trang thiết bị cứu hộ theo quy định…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức hơn 10.000 lớp dạy bơi