Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Sôi động giải thể thao chào năm mới 2021

03/01/2021, 06:53

BTO- Trong không khí vui xuân chào đón năm mới 2021, TP. Phan Thiết đã tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe cho người dân và các vận động viên khi đến với thành phố biển.

Khởi đầu năm mới, vào 6 giờ 30 phút sáng ngày 1/1 là hoạt động chạy đầu năm diễn ra tại Công viên Võ Văn Kiệt. Hoạt động có sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh, lãnh đạo các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo TP. Phan Thiết và khoảng 2.200 người dân tham gia chạy và đi bộ quãng đường 1.000 m. Liền sau đó là giải việt dã, một nội dung thuộc Đại hội Thể dục thể thao TP. Phan Thiết lần thứ VIII, với sự tranh tài của 260 vận động viên. Trong đó cự ly dành cho nữ 3.000 m và nam 5.000 m.

Dù thời tiết ngày đầu năm khá lạnh, nhưng nhờ tập luyện thường xuyên, cộng với sự cổ vũ, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân, nên trên từng bước chạy, các vận động viên ai cũng cố gắng bứt phá. Một số vận động viên còn nhỏ tuổi, lần đầu tham gia nhưng đã thể hiện phong độ rất tốt, khi nằm ở vị trí tốp trên. Kết quả chung cuộc, 2 vận động viên Ung Xuân Hiếu, Đỗ Thị Ngọc Trong (đơn vị phường Đức Nghĩa) đã dành giải nhất cự ly nam và nữ.

 

Bước sang sáng ngày 2/1 là giải đua xe đạp TP. Phan Thiết mở rộng lần thứ V. Có 53 vận động viên thuộc 11 câu lạc bộ xe đạp ở Phan Thiết, Tánh Linh, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam tham gia 2 nhóm tuổi, từ 16 - 35 và từ 36 – 55 tuổi. Các vận động viên sử dụng loại xe đua đường trường (vành 700). Cự ly thi đấu 40 km. Lộ trình đường đua xuất phát từ đường Hùng Vương (khu vực gần vòng xoay Lotte Mart) chạy qua cầu Hùng Vương, đến đường Nguyễn Thông (rẽ trái), đến đường Võ Nguyên Giáp, vòng xoay cuối đường Võ Nguyên Giáp – Đồi Hồng (rẽ trái), đến đường Võ Nguyên Giáp (rẽ phải) về lại đường Nguyễn Thông, qua cầu Hùng Vương (rẽ phải), đến đường Tôn Thất Tùng (rẽ trái) và về đích đường Võ Văn Kiệt.

​Chặng đua diễn ra đầy hấp dẫn, khi chỉ cách đích vài km nhiều vận động viên đã bứt lên tách tốp đầu. Kết quả chung cuộc, vận động viên Lê Trần Nguyên Tuyên- câu lạc bộ xe đạp Phong Nẫm đã cán đích đầu tiên ở nhóm tuổi 16 - 35, Phạm Ngọc Chung – câu lạc bộ xe đạp Phong Nẫm về nhất nhóm tuổi 36 - 55. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải phong cách, giải đồng đội cho các đơn vị tham gia.

Các giải thể thao đầu năm tại TP. Phan Thiết đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời từng bước tuyên truyền mọi người xây dựng thói quen tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên nhằm nâng cao thể chất phục vụ học tập, lao động, sản xuất; cũng như định hướng phát triển môn đua xe đạp gắn với nhiệm vụ phát triển du lịch của thành phố.

Thùy Linh – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Sôi động giải thể thao chào năm mới 2021