Theo dõi trên

Trường tiểu học Phú Hài 2: Vui, khỏe cùng điệu múa sân trường

08/01/2018, 09:24

BT- Đều đặn 9 giờ 25 phút và 15 giờ 20 phút hàng ngày, sau tiếng trống nghỉ giữa giờ, học sinh các khối lớp của Trường tiểu học Phú Hài 2 (TP. Phan Thiết) lại náo nức ùa ra sân trường, xếp thành hàng theo quy định để cùng nhau hòa mình vào những điệu múa vui tươi, sôi động.

                
   Học sinh Trường tiểu học Phú Hài 2 múa sân    trường.

Trên nền nhạc bài nhảy dân vũ “Con gà” sôi động, mà thầy cô trong Ban văn thể nhà trường hướng dẫn đầu năm học được các em trình diễn đều tăm tắp, dù trong bài có nhiều động tác khó như xoay người, đá chân… Đặc biệt học sinh khối 1 mới bước vào trường nhưng thấy rõ sự hào hứng và nghiêm túc khi thực hiện bài nhảy.

Quan sát học sinh sau gần 5 phút múa sân trường, cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt – Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hài 2, vui mừng cho biết: Đây là một trong những hoạt động nhằm xây dựng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” mà nhà trường triển khai từ năm 2012 đến nay. Qua hoạt động thấy rõ sự yêu thích của học sinh, thể hiện qua sự tự giác xếp hàng ngay ngắn chờ tiếng nhạc khi ra chơi giữa giờ. Cũng nhờ vậy mà những năm học gần đây Trường tiểu học Phú Hài 2 không có học sinh bỏ học giữa chừng, tỷ lệ đạt khá giỏi ngày càng tăng, các cuộc thi Liên hoan búp măng non, kể chuyện cấp thành phố đều được đánh giá cao. Nhiều em tự tin, mạnh dạn hơn trong sinh hoạt tập thể, thi đua rèn luyện, từ đó giúp giáo viên dễ dàng đánh giá năng lực của từng học sinh.

Sau mỗi giờ học trên lớp, cả học sinh và giáo viên có phần căng thẳng. Thấy rõ lợi ích khi múa hát, vui chơi là điều kiện tốt để các em thư giãn, lấy lại cân bằng về tâm lý tiếp thu tốt hơn giờ học tiếp theo, cũng như giúp học sinh ôn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng âm nhạc; 7 thành viên trong Ban văn thể Trường tiểu học Phú Hài 2 nhiều năm nay tích cực đổi mới bài nhảy, sáng tạo động tác phù hợp lứa tuổi để học sinh dễ nhớ, vừa rèn luyện được sức khỏe. Cô Dương Phạm Thị Thiện – Trưởng ban văn thể, Tổng phụ trách Đội cho biết: Là trường ven TP. Phan Thiết, đa số gia đình các em làm nghề biển, buôn bán nhỏ, làm mướn nên hoạt động giữa giờ trên đã tạo niềm vui và kích thích sự say mê đến trường. Vì vậy mỗi năm Ban văn thể cho đổi 2 – 3 bài múa. Khi đó 10 em học sinh khối 5 được chọn tập luyện trước, sau đó sẽ hướng dẫn lại cho các em lớp dưới trong những giờ múa sân trường.

“Sắp tới, trường sẽ triển khai thêm bài múa theo các làn điệu dân ca, dân vũ, tạo sự phong phú, đa dạng trong tập luyện, với mục đích giúp học sinh nâng cao sức khỏe, tích cực trong học tập, rèn luyện, để thực sự mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, cô Thiện nói thêm.

 Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Phú Hài 2: Vui, khỏe cùng điệu múa sân trường