Theo dõi trên

Yoga cười đã có mặt ở Phan Thiết

06/11/2017, 16:54

BTO- Sau khi trở thành chi nhánh đầu tiên của CLB Yoga Cười Việt Nam tại Phan Thiết vào tháng 3/2017, Bachada Phan Thiết Yoga (238/13 – Thủ Khoa Huân) đã thu hút nhiều người tham gia và hứng thú với bộ môn còn mới mẻ này.

Được biết, vợ chồng ông Trịnh Xuân Trường là 2 người Việt Nam đầu tiên qua Bangalore Ấn Độ và đã tốt nghiệp Giảng viên Yoga Cười, được phép đào tạo huấn luyện viên khắp toàn quốc. Lần đầu tiên đến Phan Thiết vào tháng 3/2017, vợ chồng ông Trường đã chia sẻ rất nhiều lợi ích của môn yoga cười. Đây là môn thể dục đặc biệt phối hợp những bài tập cười, khí công với cách thở của yoga để đưa oxy vào cơ thể và não bộ nhiều hơn, giúp người tập giảm stress, tăng cường sức khỏe. Ông Trường cho biết: “Yoga cười giống như một liệu pháp để quên đi những khó nhọc của cuộc sống. Những bận rộn, căng thẳng hay nỗi lo cơm áo gạo tiền và ô nhiễm khói bụi của cuộc sống hiện đại đã khiến mọi người đang tiết kiệm nụ cười. Do đó mọi người hãy dùng Yoga cười để đánh bật nó đi. Bởi 70% nguyên nhân của bệnh tật là do thiếu oxy và stress”. Yoga cười sẽ có những bài tập riêng dành cho những ai muốn giải quyết nhiều căn bệnh của riêng mình như: huyết áp, tiểu đường, mất ngủ, giảm cân, tăng cân, suy gan… Tuy nhiên, ý nghĩa sâu xa của bộ môn này sẽ làm mọi người luôn cảm thấy yêu đời, vui vẻ, trẻ trung từ những câu chuyện rất nhỏ, những bài hát đơn giản, những bài tập gần gũi với cuộc sống. Thời gian qua, bộ môn Yoga cười đã được anh Ngô Phan Thiện Nhân – Giáo viên lớp Bachada Phan Thiết Yoga tiếp tục duy trì, xen kẽ giữa các buổi tập yoga hiện đại và các buổi ngoại khóa (2 tuần/lần). Và thứ 6 tuần này (10/11), vợ chồng ông Trịnh Xuân Trường - Chủ nhiệm CLB Yoga cười Việt Nam sẽ quay trở lại Phan Thiết lần thứ 2 để chia sẻ với mọi người về bộ môn còn khá mới mẻ nhưng vô cùng hữu ích này.

Một số hình ảnh tại buổi chia sẻ của vợ chồng ông Trịnh Xuân Trường và những người đang theo học yoga ở Bachada Phan Thiết Yoga vào tháng 3/2017

                                                                        
   
      Vợ chồng ông Trịnh Xuân Trường và Tổ sư Ấn Độ Kataria – Người khai    sinh ra môn Yoga cười vào năm 1995
   
      Ông Trường là người đầu tiên mang Yoga cười về Việt Nam
   
      Đang giải thích với các học viên về xuất xứ của môn yoga cười
   
      Lớp học bắt đầu sôi động hơn…
   
      Và cười thoải mái với những bài tập khác như: uống trà, đèn xanh đèn    đỏ, thoa kem, bắn cung…

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yoga cười đã có mặt ở Phan Thiết