Theo dõi trên

Khẩn trương xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế

21/09/2021, 07:38

BT- Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy với các địa phương và sở, ngành liên quan về công tác phòng chống Covid-19, diễn ra sáng ngày 20/9. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy trực tuyến với các địa phương.

Đến ngày 19/9, toàn tỉnh ghi nhận 2.985 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 541 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế, 2.407 ca đã điều trị khỏi và xuất viện, 45 ca tử vong. Theo đánh giá của ngành chức năng, sau gần 3 tháng thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, đến nay tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh đã cơ bản được khống chế; không còn địa phương vùng đỏ, số địa phương là vùng xanh đang tăng lên. Tuy nhiên, sắp tới học sinh sẽ đi học trở lại, ảnh hưởng lớn đến số lượng khu cách ly tập trung. Vì vậy cần thí điểm thực hiện cách ly F1 tại nhà để giảm tải cho các khu cách ly tập trung. Dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp nên cần thiết phải có biện pháp, kế hoạch để duy trì, phát triển kinh tế gắn với phòng chống dịch. Một số địa phương cũng kiến nghị cho nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, mở cửa lại hoạt động du lịch, dịch vụ cần thiết… để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế. Đồng thời tăng cường tiêm vắc xin cho người dân, tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất tại các trung tâm y tế để đáp ứng tốt hơn yêu cầu điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá: Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang từng bước được khống chế. Tuy nhiên, dịch bệnh trong nước vẫn còn diễn biến phức tạp khó lường, đòi hỏi chúng ta vừa phải tập trung phòng chống dịch vừa phải có các chính sách, giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh, sớm phục hồi, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng giao UBND tỉnh lấy ý kiến của sở, ngành và địa phương về kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch Covid-19. Trong đó, phải xác định được những lĩnh vực nào? Kinh tế nào ưu tiên làm trước, không tổ chức ồ ạt, rộng rãi mà thí điểm từng bước, từng nội dung, từng lĩnh vực. Trong lĩnh vực du lịch phải xây dựng được các quy định về kiểm soát du khách, áp dụng thẻ xanh vắc xin như thế nào? Khu du lịch nào được phép hoạt động trở lại? Sản xuất tiếp tục duy trì 3 tại chỗ, 2 điểm đến 1 cung đường, phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, xét nghiệm định kỳ cho lực lượng công nhân trực tiếp tham gia sản xuất.

Việc các địa phương đề nghị nới lỏng, thay đổi biện pháp giãn cách xã hội phải được đánh giá một cách toàn diện, không vội vã áp dụng ngay. Không phải nới lỏng tràn lan, nơi nào chưa ổn định, còn phức tạp thì áp dụng các biện pháp mạnh hơn để hạn chế lây lan sang các vùng khác. Giao trách nhiệm cho các địa phương căn cứ sát với tình hình thực tế ở địa bàn mình để áp dụng biện pháp phù hợp.

N.Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế