Theo dõi trên

Lễ công bố quyết định công nhận La Gi là đô thị loại III

23/04/2018, 17:08 - Lượt đọc: 534

BTO- Sáng 23/4, thị xã La Gi long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thị xã La Gi là đô thị loại III. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

                       
      Văn nghệ chào mừng

La Gi trước đây là thị trấn của huyện lỵ Hàm Tân, ngày 3/6/2005 Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 1222 công nhận thị trấn La Gi là đô thị loại IV. Qua 12 năm phát triển đến nay, thị xã La Gi đã có nhiều thay đổi vượt bậc, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt nghị quyết các nhiệm kỳ đề ra. Trong đó lĩnh vực thương mại – dịch vụ - du lịch, công nghiệp - xây dựng được xác định là khâu đột phá để phát triển kinh tế; đô thị La Gi được đầu tư, xây dựng, phát triển theo định hướng đô thị loại III, nhằm đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí về phân loại đô thị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Nghị quyết số 1210. Ngày 17/1/2018, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 32 công nhận thị xã La Gi là đô thị loại III với tổng số điểm 85,59/100 điểm. Thị xã La Gi là đô thị loại III thứ 46 của cả nước.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận thị xã La Gi là đô    thị loại III

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa biểu dương sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân thị xã; sự hỗ trợ giúp đỡ của các sở, ngành và các đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi để thị xã La Gi đạt được tiêu chí và được công nhận là đô thị loại III. Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch yêu cầu thị xã cần có kế hoạch tập trung chỉ đạo, khắc phục một số tiêu chuẩn chưa đạt. Đồng thời, cập nhật bổ sung hoàn chỉnh Quy hoạch chung, Chương trình phát triển đô thị của thị xã theo chủ trương của UBND tỉnh theo hướng đầu tư mở rộng không gian đô thị, tiếp tục hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng, chú trọng chỉnh trang, sắp xếp lại các khu dân cư nhỏ lẻ, tự phát. Song song đó, tiếp tục chỉ đạo phát triển mạnh kinh tế - xã hội; phát triển ngành khai thác, chế biến hải sản; đẩy mạnh phát triển du lịch. Tạo điều kiện thuận lợi để kêu gọi, thu hút nhiều nhà đầu tư triển khai các dự án trong các lĩnh vực. Đồng thời tuyên truyền, đề cao văn hoá của ngươi dân, xây dựng phong cách văn minh, lịch thiệp, hiếu khách của cán bộ và người dân. 

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ công bố quyết định công nhận La Gi là đô thị loại III