Theo dõi trên

Năm mới, Chí Công có chợ mới khang trang và hiện đại

26/12/2020, 14:07

BTO- Cơn mưa cuối mùa rả rích làm cho phiên chợ sáng ngày Noel tại Chí Công có phần lầy lội, người mua, kẻ bán đi lại khá vất vã. Anh Nguyễn Bình Phong Tuấn, Chủ tịch UBND xã Chí Công hướng dẫn chúng tôi dạo một vòng chợ tạm ven biển để biết thêm những khó khăn của bà con tiểu thương ở đây trong suốt nhiều năm qua. Anh Tuấn chia sẻ: “Xã Chí Công có hơn 23.000 dân, sinh sống tại 7 thôn, đa số làm nông, làm nghề biển và một số ít làm muối. Dân đông như vậy nhưng cả xã chỉ có một ngôi chợ duy nhất tại thôn Hiệp Đức 1 chỉ với diện tích 500m2. Vì xây quá lâu, chợ đã xuống cấp, dễ xảy ra tai nạn, nên hơn hai năm nay xã phải bố trí cho tiểu thương họp chợ tạm ven biển. Vì thế, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, mùa mưa quá nhếch nhác vì không có hệ thông thoát nước còn mùa nắng rất dễ xảy ra hỏa hoạn. Trước những bức xúc của nhân dân và để có nơi giao thương, buôn bán hàng hóa, nông, hải sản, tương xứng với xã xây dựng nông thôn mới, Chí Công đã dành 10.000m2 đất xây dựng khu chợ...

                
      Một góc khu ki - ốt chợ Chí Công

Chợ Chí Công xây dựng trên diện tích trên 10.000m2; trong đó, xây dựng khối nhà lồng chính một tầng với diện tích 2.156m2  bố trí khu bán thực phẩm ướt 184 sạp, khu bán thực phẩm khô có 67 sạp; khu bán hàng thực phẩm tươi sống xây dựng một tầng diện tích 384m2; 47 ki-ốt kinh doanh, nhà bảo vệ, nhà lấy rác và các hạng mục khác diện tích 6.077m2 như: Sân vườn, đường giao thông nội bộ, bãi xe… Tổng số vốn đầu tư 60 tỉ đồng (vốn doanh nghiệp), thời gian hoạt động 50 năm. Tại các khu vực mua bán hàng hóa, nhà quản lý chợ đều được lắp wifi, camera theo dõi tình hình an ninh trật tư, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy… Khu chợ mới đi vào hoạt động sẽ tạo cho tiểu thương xã Chí Công (Tuy Phong) có nơi kinh doanh buôn bán ổn định, người dân trong và ngoài địa phương giao thương, mua bán thuận lợi trong môi trường văn minh, sạch đẹp và hiện đại. 

NGUYÊN LƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm mới, Chí Công có chợ mới khang trang và hiện đại