Theo dõi trên

Chạy diễu phố cho thương hiệu?

29/04/2019, 08:49 - Lượt đọc: 54

BT- Nói về thể thao phong trào gần đây ở Bình Thuận có phần đa dạng hơn trước, với nhiều môn hoạt động khá sôi nổi. Nhiều giải bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, không chỉ gói gọn trong ngành, cơ quan, đơn vị, mà còn mở rộng hơn thu hút nhiều địa phương về tham dự.

Đó là điều đáng mừng, vì chí ít cũng tạo thêm động lực để góp phần phát triển thể thao phong trào. Thêm vào đó, việc xã hội hóa thể thao cũng bắt đầu hình thành và có dấu hiệu tốt khi nhận được sự quan tâm của không ít doanh nghiệp.

Khởi đầu cho một năm mới là giải chạy việt dã. Theo thông lệ hàng năm, giải được tổ chức vào ngày đầu của năm mới để tuyên truyền, vận động kêu gọi  tất cả mọi người dân trong việc rèn luyện thể dục thể thao. Và có thể nói chưa môn thể thao nào mà huy động được lực lượng đông như giải việt dã. Sự tham gia của các  vận động viên rất đa dạng thuộc nhiều ngành, nhiều cấp, lực lượng vũ trang, học sinh chứng tỏ sức lôi cuốn của giải đấu.

Ở các giải thể thao mà có sự tham gia, đồng hành của các doanh nghiệp, kiểu gì cũng huy động được lực lượng hùng hậu. Chưa bàn về chất lượng chuyên môn của giải, cách đây không lâu là giải việt dã kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Thể thao Việt Nam, rồi giải việt dã mới đây cũng huy động hàng trăm học sinh của các trường THPT. Các em được thông báo về trường, sau đó các trường sẽ chọn vài lớp để tham gia giải, với thù lao bồi dưỡng được 20.000 đồng/người.

Theo nhiều người, đã là thể thao phong trào hẳn nhiên phải tự cá nhân tự giác, tự tập luyện hoặc tham gia hay không theo sở thích của mình. Thôi thì vì phong trào, vì giải đã được cấp phép tổ chức nên miễn cưỡng cũng không được. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là nếu có nhà tài trợ thì doanh nghiệp có được quyền quảng bá thương hiệu. Điều dễ nhận thấy, khi họ dễ dàng quy tụ gần cả ngàn con người với nón, áo in logo được quảng cáo di động trên khắp các con phố. Suy cho cùng đó là hình thức quảng cáo có lợi cho doanh nghiệp.

Chưa hết, các em học sinh tham gia có thực sự hào hứng hay vì bắt buộc. Điều này dễ nhận thấy, khi chỉ vừa xuất phát vài chục bước chân thì từng top phải đi bộ?! Việc các em mặc đồng phục của thương hiệu nào đó, hẳn cũng đã được quy định của ban tổ chức giải, nhưng thiết nghĩ phần thiệt, phần lợi thuộc về ai đã rõ.

Giới am hiểu về pháp luật còn cho rằng, việc tổ chức một giải thể thao như thế, hẳn phải có xin phép. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ một sự kiện mà mặc toàn đồng phục của một thương hiệu nào đó tràn ngập trên phố, có nằm trong nội dung được cấp phép hay không. Nếu nội dung này được cấp phép thì thật khó hiểu.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chạy diễu phố cho thương hiệu?