Theo dõi trên

Dấu ấn thể thao thành tích cao Bình Thuận

06/11/2019, 08:15

BTO- Tháng 11, đã kết thúc những giải đấu quan trọng trong năm, nhưng không khí tập luyện của các vận động viên (VĐV) thuộc đội năng khiếu và thành tích cao vẫn hăng say, miệt mài. Những giọt mồ hôi không ngừng rơi trên hai sàn tập thuộc Trung tâm Đào tạo và huấn luyện thi đấu tỉnh.

Năm 2019 đánh dấu sự thành công của thể thao thành tích cao, khi cả hai hệ thống thi đấu giải vô địch và vô địch trẻ giành được 105 huy chương các loại, vượt chỉ tiêu được giao 10 huy chương. Trong đó 40 huy chương vàng, 29 huy chương bạc, 36 huy chương đồng, có 20 vận động viên kiện tướng và dự bị kiện tướng quốc gia, 77 vận động viên cấp 1 quốc gia. Nổi ở các giải quốc tế có môn Taekwondo, tham dự tại các giải vô địch Đông Nam Á, giải quốc tế Úc mở rộng, giải quốc tế Pháp mở rộng, giải vô địch quyền Taekwondo Châu Á, giải quyền Taekwondo World Cup lần thứ nhất đều giành được từ 1 - 2 HCV. Môn Canoeing tham dự giải vô địch Đông Nam Á đạt 1 HCĐ. Môn Đua thuyền truyền thống tham dự Lễ hội Bơi chải thuyền rồng quốc tế mở rộng đạt 1 HCB.

 

Hay như môn bóng rổ, sau nhiều năm tham gia giải vô địch quốc gia không đạt thứ hạng cao, thì năm nay, đội giành được HCĐ. Cho thấy tinh thần đoàn kết và thi đấu hết mình của các VĐV.

Nhiều VĐV đến từ các huyện, thị trong tỉnh nên ngoài việc làm quen với môi trường sinh hoạt tập trung ở trung tâm, xa gia đình, thì phải làm tốt nhiệm vụ song song là học văn hóa. Vì thế không chỉ nhắc nhở và hoàn thiện kỹ thuật hàng ngày, các HLV còn đóng vai trò như người cha, người mẹ, người anh giải quyết, chia sẻ các vấn đề tâm lý, động viên, khích lệ các em trong tập luyện, thi đấu. Phân chia lịch tập hợp lý để tất cả các VĐV chủ động sắp xếp, rèn giũa, thực hiện như câu khẩu hiệu “nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn”, chinh phục các đỉnh cao phía trước.

 Một trong những khó khăn hiện nay của thể thao thành tích cao Bình Thuận là đội ngũ huấn luyện viên và công tác phối hợp đào tạo, huấn luyện chưa đồng bộ các môn thể thao, còn thiếu, bất cập bổ sung lực lượng giữa tuyến trên, tuyến dưới. Bên cạnh đó cơ sở vật chất, thiết bị thiếu thốn ở hầu hết các môn. Nói thế để thấy rằng tất cả các vận động viên đã nỗ lực vượt qua chính bản thân và cả những thiếu thốn để mang về những tấm huy chương cao quý.

Vinh dự cho thể thao tỉnh nhà khi có 4 VĐV được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Segame 30 tại Philippines. Đó là VĐV Phan Ngọc Sang (môn Canoeing), Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Kim Hà (môn Taekwondo), Nguyễn Tấn Công (môn Judo). Đây là niềm tự hào và cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của các thành viên, khẳng định chất lượng đào tạo thể thao Bình Thuận trong suốt chặng đường vừa qua. Hy vọng những “chiến binh” này sẽ cùng với đồng đội mang vinh quang về cho đất nước, quê hương.

Thùy Linh. Clip Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn thể thao thành tích cao Bình Thuận