Theo dõi trên

Hào hứng thi vượt đồi cát Mũi Né

09/02/2019, 12:37 - Lượt đọc: 90

BTO- Từ sáng sớm ngày 8/2, đông đảo du khách và người dân đổ về đồi cát Mũi Né để xem “Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng xuân Kỷ Hợi 2019”. Đây là hoạt động truyền thống nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân Bình Thuận vào mùng 4 tết Âm lịch hàng năm.

Hội thi năm nay thu hút hơn 320 vận động viên từ 26 đoàn thuộc thành phố Phan Thiết, Hàm Thuận Nam và Bắc Bình; với 2 nội dung thi gồm cự ly 2.000m cho nữ và 4.000m cho nam. Các vận động viên phải vượt 800m đường nhựa và hơn 2/3 địa hình đồi cát bằng chân trần từ 1.200m – 3.200m.

 

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và du khách, từng bước chân dứt khoát của các vận động viên tạo ra những cú bức phá ngoạn mục trên đồi cát ánh vàng, nhấp nhô để lại cho người xem với những khoảnh khắc đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, tố chất thể lực, khả năng tăng tốc  là yếu tố quan trọng giúp vận động viên thành công trên đường đua. 

Sau 2 giờ tranh tài sôi nổi, hầu hết các vận động viên đều hoàn thành nội dung thi đấu. Và giải nhất được trao cho Nguyễn Thị Kim Thúy của phường Đức Nghĩa cự ly 2.000 m và Trần Văn Công cự ly 4.000 m thuộc xã Thiện Nghiệp. Bên cạnh các giải thưởng cá nhân nhất, nhì, ba, Ban tổ chức còn trao các giải khuyến khích và đồng đội ở mỗi nội dung.

Hội thi chạy vượt đồi cát hàng năm là  hoạt động thể thao trong chuỗi các hoạt động vui xuân đón tết không thể thiếu của người Bình Thuận vào mỗi dịp đầu xuân. 

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hào hứng thi vượt đồi cát Mũi Né