Theo dõi trên

Khởi tranh Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019

07/07/2019, 09:27 - Lượt đọc: 30

BTO - Tối 6/7, tại  Trung tâm Huấn luyện & thi đấu TDTT  tỉnh Bình Thuận, Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019 - Cup Ngân hàng Bản Việt đã chính thức khởi tranh. Giải do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Khai mạc giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019- Cup Ngân hàng Bản Việt.

Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, ông Nguyễn Hoài Anh - Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy, ông Lê Tuấn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh,ông Đặng Việt Hà – Phó giáo sư tiến sĩ, Hiệu trưởng Trường đại học TDTT – trưởng BTC giải.

P Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trao cờ lưu niệm cho các đội.

Ông Lê Tuấn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội.

Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019- Cup Ngân hàng Bản Việt thu hút sự tham gia của gần 400 vận động của  31 đội bóng, ở hai lứa tuổi U17 và U19 cho cả nam và nữ. Đây là số lượng đội bóng lớn nhất từ trước tới nay đăng ký tham dự giải. Lứa tuổi U17 gồm 13 đội nam và 4  đội nữ; lứa tuổi U19 có 10 đội nam và 4 đội nữ tham dự.Ở nội dung nữ, các đội sẽ thi đấu theo thể thức thi vòng tròn tính điểm. Ở nội dung nam, các đội sẽ chia bảng thi đấu, chọn vào bán kết, chung kết. Với67 trận nam nữ trong đó có 36 trận giải U17 và 29 trận giải U19. Giải đấu năm nay được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao do quy tụ số lượng lớn vận động viên từ rất nhiều đơn vị tỉnh thành trên khắp cả nước.

Theo nhận định của Ban tổ chức, năm nay không chỉ số lượng các đội tham dự tăng nhiều hơn so với mọi năm mà chất lượng chuyên môn của giải đấu cũng được đầu tư, hứa hẹn những trận tranh tài hấp dẫn và kịch tính. Bên cạnh đó, giải năm nay có góp mặt của nhiều tỉnh, thành, ngành có thế mạnh, đã khẳng định vị trí trên trường đấu quốc gia như: Thành phố Hồ Chí Minh, Quân chủng Phòng Không Không Quân, Cần Thơ, Quảng Ninh, Bình Thuận… Ngoài ra, giải còn thu hút nhiều đơn vị mới, tiềm năng như: Bình Định, Phú Yên, Nghệ An, Huế… 

Tranh tài đầy kịch tính giữ hai đội nữ U 17  Bình Thuận – Quảng Ninh.

Giải đấu năm nay được kỳ vọng là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao dành cho các vận động viên bóng rổ trẻ trên toàn quốc. Đây không chỉ là cơ hội để vận động viên trẻ ở các địa phương có cơ hội được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn, tạo nền tảng vững chắc phát triển môn bóng rổ trong học đường mà còn là dịp để các nhà chuyên môn tìm kiếm phát hiện những nhân tố xuất sắc để tuyển chọn vào đội tuyển bóng rổ trẻ quốc gia.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cổ động viên, người hâm mộ đã được chứng kiến trận tranh tài kịch tính giữa 2 đội tuyển U17 nữ Quảng Ninh với Bình Thuận. Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019- Cup Ngân hàng Bản Việt sẽ kéo dài đến hết ngày 20/7, tại Trung tâm Huấn luyện & thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận.

Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tranh Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2019