Theo dõi trên

Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh

26/09/2018, 07:54 - Lượt đọc: 83

BT- Còn chưa đầy một tháng nữa sẽ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và sự hưởng ứng của người dân, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đến nay cơ bản hoàn tất, hứa hẹn mang lại thành công cho đại hội.

Đại hội lần thứ VIII có 23 đơn vị tham gia và đã hoàn thành giai đoạn I,  II, với 7/13 môn thi đấu, có 750 vận động viên tham dự với chất lượng chuyên môn cao, gồm: võ thuật, Vovinam, Taekwondo, Futsal, leo núi Tà Cú, việt dã, bóng chuyền bãi biển. Hiện còn các môn bóng chuyền, bóng đá, Kabaddi, cầu lông, bơi và điền kinh sẽ thi đấu sau lễ khai mạc. Kết quả xếp hạng tạm thời nhất đang thuộc về thị xã La Gi, nhì là Tánh Linh, ba là TP. Phan Thiết.

Ông Phạm Minh Ngọc - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, thời gian qua Ban tổ chức đã chỉ đạo các tiểu ban, các thành viên khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết đã giao cho các thành viên đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội TDTT trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoàn thiện công việc cho lễ khai mạc. Tiểu ban nội dung chuẩn bị tốt chương trình kế hoạch, phân bổ lực lượng tập duyệt của các khối, các màn đồng diễn, tổ chức các môn thi đấu nằm trong khuôn khổ đại hội. Tiểu ban an ninh, cơ sở vật chất, phục vụ cũng hoàn thành nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất. Những ngày qua khắc phục khó khăn về thời tiết, các đội tham gia đồng diễn vẫn nghiêm túc tổ chức luyện tập.

Em Trần Xuân Thành - lớp 10A5 Trường THPT Phan Bội Châu chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được tham gia đồng diễn tại Đại hội TDTT tỉnh. Những ngày vừa qua các thầy đã hướng dẫn chúng em luyện tập rất kỹ càng. Hoạt động này đã giúp em nâng cao ý thức luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể để học tập tốt.

Bên cạnh công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, các đơn vị tham gia đại hội cũng tập trung luyện tập với quyết tâm giành thứ hạng cao nhất. Những ngày qua, đoàn vận động viên TP. Phan Thiết vẫn hăng say trên các sân tập. Ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao TP. Phan Thiết cho biết: Sau Đại hội TDTT cấp thành phố, đơn vị đã chọn những vận động viên xuất sắc và lên kế hoạch tập luyện theo từng môn. Đại hội này Phan Thiết đăng ký thi đấu đầy đủ 13/13 môn. Tuy điều kiện sân bãi, phòng tập còn thiếu, chưa đảm bảo nhưng lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, nhắc nhở, đôn đốc anh em nghiêm túc tập luyện, hướng đến thi đấu đạt chỉ tiêu đề ra là nằm trong tốp 3.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự quyết tâm của các đơn vị tham dự, tin rằng Đại hội TDTT lần thứ VIII thực sự trở thành ngày hội thể thao của các tầng lớp nhân dân, tạo nền tảng vững chắc cho phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển.   

    
  

  900 người   tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc

    Lễ khai   mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII được tổ chức vào sáng   14/10, tại sân vận động Phan Thiết, quy mô khoảng 900 người tham gia,   với chủ đề “Thể thao Bình Thuận hội nhập - phát triển”. Trong đó có phần   lễ gồm các hoạt động diễu hành biểu dương lực lượng, rước đuốc truyền   thống và thắp đuốc vào đài lửa đại hội… Phần hội sẽ có màn trống hội,   các màn đồng diễn của người cao tuổi, học sinh và biểu diễn võ thuật.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh