Theo dõi trên

Quy trình giải quyết yêu cầu dịch vụ khách hàng, thanh toán tiền điện, thông báo tiền điện và ngừng cấp điện do nợ tiền điện

12/03/2025, 14:28

I.Quy trình Giải quyết yêu cầu dịch vụ khách hàng:

Khi khách hàng có nhu cầu về điện (đăng ký mới, thay đổi thông tin hợp đồng, sửa chữa điện,...), có thể liên hệ theo các kênh chính thống sau:

Giao dịch trực tuyến:

Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (CSKH EVNSPC) 19001006/19009000.

Ứng dụng CSKH EVNSPC/Website CSKH EVNSPC: cskh.evnspc.vn

Email CSKH EVNSPC: cskh@evnspc.vn hoặc cskh@evnspc.net

Zalo OA EVNSPC (dịch vụ tra cứu chỉ số, tiền điện…)

Giao dịch trực tiếp: tại Phòng Giao dịch khách hàng của Điện lực gần nhất.

Quy trình Tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng:

1. Tiếp nhận yêu cầu: Khách hàng gửi yêu cầu qua tổng đài, ứng dụng hoặc trực tiếp tại Điện lực.

2. Xác minh thông tin: Nhân viên Điện lực kiểm tra thông tin và yêu cầu của khách hàng.

3. Xử lý và phản hồi: Điện lực thực hiện dịch vụ theo yêu cầu và thông báo kết quả qua tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp đến khách hàng.

Lưu ý tránh lừa đảo:

Điện lực không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng hoặc qua các cuộc gọi không rõ nguồn gốc.

Điện lực không hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH lạ qua đường link. App CSKH EVNSPC chính thống chỉ được cài đặt từ App Store với iOS và Google Play với Android qua tên gọi là CSKH EVNSPC.

II. Quy trình Thanh toán tiền điện:

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các kênh chính thống:

Hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua Website CSKH EVNSPC theo đường dẫn: https://cskh.evnspc.vn/ThanhToanTienDien/HuongDanThanhToan

Hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua App CSKH EVNSPC.

Thanh toán qua ngân hàng (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank…): quầy giao dịch, kênh thanh toán điện tử như trích nợ tự động, chuyển khoản.

Thanh toán qua tổ chức trung gian toán (Momo, ZaloPay, VNPay, Payoo, Viettel, Bưu điện...): điểm thu, cửa hàng tiện lợi, ứng dụng thanh toán (ví điện tử).

Lưu ý tránh lừa đảo:

Chỉ thanh toán qua các kênh chính thống, không chuyển tiền cho cá nhân tự xưng là nhân viên Điện lực.

Kiểm tra kỹ thông tin hóa đơn trước khi thanh toán.

Nếu có thắc mắc, liên hệ trực tiếp Tổng đài CSKH EVNSPC 19001006/19009000 để được hỗ trợ xác minh.

III. Quy trình Thông báo thanh toán tiền điện:

Khi đến hạn thanh toán, Điện lực sẽ thông báo qua các hình thức sau:

Tin nhắn từ EVNSPC qua App CSKH EVNSPC/Zalo/SMS/Email/Thông báo giấy.

Lưu ý tránh lừa đảo:

Điện lực không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin ngân hàng hoặc chuyển tiền qua số tài khoản cá nhân.

IV. Quy trình Thông báo ngừng cấp điện do nợ tiền điện:

Nếu khách hàng chưa thanh toán tiền điện đúng hạn, Điện lực sẽ thực hiện theo quy trình sau:

1. Gửi thông báo nhắc nhở (qua tin nhắn App CSKH EVNSPC/Zalo/SMS/Email/ thông báo giấy).

2. Gửi thông báo lần 2 nếu khách hàng vẫn chưa thanh toán.

3. Thông báo ngừng cung cấp điện trước ít nhất 24 giờ trước khi thực hiện ngừng cung cấp điện.

4. Tiến hành ngừng cấp điện nếu khách hàng không thanh toán đúng thời hạn quy định.

Lưu ý tránh lừa đảo:

❌ Điện lực không cử nhân viên đến nhà yêu cầu thanh toán tiền mặt.

❌ Trường hợp khách hàng nhận được cuộc gọi lạ đe dọa cắt điện ngay lập tức nếu không chuyển tiền, hãy liên hệ Tổng đài CSKH EVNSPC 19001006/19009000 để được hỗ trợ xác minh.

screenshot_1741764706.png
screenshot_1741764728.png

.


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công ty Điện lực Bình Thuận
tuyên truyền đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với phương tiện giao thông sử dụng pin Li-ion
1. Phải bố trí khu vực để xe chạy xăng, dầu tách biệt với khu vực để xe đạp điện, xe máy điện và xe ô tô điện (gọi chung là xe điện) và có vách ngăn chống cháy nếu xét thấy cần thiết, vật liệu vách ngăn hai khu vực là vật liệu chống cháy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy trình giải quyết yêu cầu dịch vụ khách hàng, thanh toán tiền điện, thông báo tiền điện và ngừng cấp điện do nợ tiền điện