Theo dõi trên

Đài PT-TH Bình Thuận: 40 năm phát triển thương hiệu BTV

11/03/2017, 09:58 - Lượt đọc: 1,170

BTO- Suốt 40 năm qua, Đài PT-TH Bình Thuận đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình để phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí ngày càng cao của khán, thính giả trong và ngoài tỉnh. Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thương hiệu BTV ngày càng được đầu tư, cải tiến để vươn xa, tạo dựng được niềm tin yêu trong lòng bạn xem đài.

Đài PT-TH Bình Thuận tiền thân là Đài Phát thanh Thuận Hải, được thành lập vào ngày 15/3/1977, đến ngày 7/10/1986 đổi tên thành Đài Phát thanh – Truyền hình Thuận Hải. Sau khi tỉnh Thuận Hải chia tách thành 2 tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, ngày 11/3/1992 Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận được thành lập và chính thức hoạt động vào ngày 1/4/1992, tên viết tắt là BTV. Sau 40 năm phát triển, Đài PT-TH Bình Thuận hiện có 7 phòng và 1 tổ chuyên môn với hơn 150 cán bộ, viên chức. Chương trình truyền hình Bình Thuận phát sóng 24giờ/ngày với gần 80 chương trình, chuyên mục. Hiện nay, sóng truyền hình analog BTV đã phủ khắp các địa bàn của tỉnh. Bên cạnh việc phát sóng qua vệ tinh vinasat-1, sóng BTV đã có mặt trên hệ thống truyền hình cáp: VTV cap, MyTV, SCTV, HCTV, ViettelTV, VTC và phát trực tuyến qua website binhthuantv.vn giúp sóng truyền hình, phát thanh của Đài đến với khán, thính giả cả nước.


Ngoài việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, vấn đề cải tiến nội dung chương trình phát thanh, truyền hình luôn được Đài PT-TH Bình Thuận chú trọng. Hệ thống xử lý hậu kỳ theo hướng hiện đại công nghệ kỹ thuật số góp phần thay đổi tích cực hình thức và tính thẩm mỹ của các chương trình cả truyền hình và phát thanh. Cùng với bề dày kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, luôn năng động, sáng tạo đang tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu BTV. Các giải thưởng cao quý đạt được ở giải báo chí Quốc gia, liên hoan truyền hình toàn quốc, liên hoan phát thanh toàn quốc… là sự khẳng định mạnh mẽ nhất về nghề của những người làm báo hình Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận. Với bề dày về thành tích trong chuyên môn, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Đài PT-TH Bình Thuận vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba, bằng khen và cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

 Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài PT-TH Bình Thuận: 40 năm phát triển thương hiệu BTV