Theo dõi trên

113 người liên quan bệnh nhân đến Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao đều có kết quả âm tính

31/05/2021, 19:31

BTO- Liên quan bệnh nhân 6777 đến Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao thuộc xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, ngành y tế Bình Thuận truy vết có 113 trường hợp liên quan tới ca bệnh này. Trong đó, 105 trường hợp thuộc Tánh Linh và 8 trường hợp thuộc Đức Linh. Tất cả kết quả xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1. Như vậy, tình hình dịch Covid-19 đang trong tầm kiểm soát của tỉnh và không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng trong suốt 444 ngày.

Bác sĩ Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: BN 6777 đến Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao vào ngày 24/5/2021 nhằm vào buổi chiều mưa lớn. Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao không có khách, nên bệnh nhân không có sự tiếp xúc với nhiều người tại thời điểm đến thăm. Sau khi thăm, bệnh nhân này ghé quán Châu Đốc, cách cổng Thánh mẫu Đức mẹ Tà Pao khoảng 50m, trở về lại TP. Hồ Chí Minh vào buổi tối. Thông qua điều tra dịch tễ, ngành y tế tỉnh kịp thời khống chế, cách ly sớm với các trường hợp liên quan. Tất cả các trường hợp F1 đều được cách ly tập trung, với kết quả xét nghiệm âm tính. Đồng thời, ngành y tế kêu gọi người dân đồng hành cùng nhà nước thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, chủ động khai báo y tế ngay khi đi, đến, về từ các tỉnh có dịch.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỳ họp thứ 22 - HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua Nghị quyết chi hơn 215 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho học sinh
BTO- Đây là nội dung quan trọng được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 22 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XI diễn ra vào ngày 15/5/2024 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hoài Anh- Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
113 người liên quan bệnh nhân đến Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao đều có kết quả âm tính