Theo dõi trên

15 sản phẩm, mô hình đạt giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng

07/09/2022, 15:17

Sáng 7/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức tổng kết Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Thuận lần thứ 15 (2021 – 2022) và phát động Cuộc thi lần thứ 16 (2022 – 2023).

Đến dự có ông Nguyễn Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và các tác giả đạt giải tại cuộc thi.

sang-tao-1.jpg

Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh được tổ chức theo định kỳ mỗi năm một lần. Qua các kỳ tổ chức, cuộc thi đã được phổ biến ngày càng rộng rãi, tạo được sự hưởng ứng tích cực của các cháu và thực sự trở thành nơi khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh. Qua đó, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Tại Cuộc thi lần thứ 15 (2021 – 2022), Ban tổ chức đã nhận được 212 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi ở 5 lĩnh vực gồm: phần mềm tin học, đồ dùng cho học tập, sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em.

Kết quả có 15 mô hình, sản phẩm đạt giải, trong đó có 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích (không có giải nhất).

sang-tao-2.jpg
Các sản phẩm, mô hình đạt giải tại Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 15.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chúc mừng và biểu dương  các thí sinh đã tham gia dự thi và những tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong cuộc thi lần thứ 15. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa,  tổ chức tốt cuộc thi ở cơ sở. Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng tới đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên nhi đồng, học sinh trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố cần kiện toàn ban tổ chức cuộc thi và thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức thực hiện tại địa phương.

sang-tao-5.jpg
Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tổng kết Cuộc thi.

sang-tao-3.jpg
Ông Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi trao giải, giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải.
sang-tao-4.jpg
Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động, tham gia Cuộc thi.

Dịp này, ban tổ chức cuộc thi đã trao giải và cấp giấy chứng nhận cho 15 tác giả, nhóm tác giả đạt giải; đồng thời tặng giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động, tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Thuận lần thứ 15 (2021 – 2023).

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao giải cuộc thi Sáng tạo cùng Codekitten
Chiều 24/4, Tỉnh đoàn đã trao giải cuộc thi Sáng tạo cùng Codekitten với chủ đề “Bình Thuận - Sáng tạo hướng tới tương lai”.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 sản phẩm, mô hình đạt giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng