Theo dõi trên

16,7% người Mỹ trưởng thành đã tiêm vaccine ngừa Covid-19

21/03/2021, 10:56 - Lượt đọc: 6

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, khoảng một phần sáu người trưởng thành ở Mỹ đã hoàn tất việc tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Dữ liệu do bộ phận theo dõi vaccine của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh cập nhật đến chiều 20/03 (theo giờ địa phương) cho thấy, hiện có 16,7% người Mỹ trưởng thành hoàn tất việc tiêm phòng, trong số này có khoảng 40% người trên 65 tuổi đã tiêm đủ số liều vaccine cần thiết.

Ba loại vaccine ngừa Covid-19 đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp là của các hãng Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson.

Mỹ đã bỏ ra hàng tỷ USD để đặt hàng những "ứng cử viên" vaccine hàng đầu (Ảnh: Scitechdaily)

Cụ thể, hơn 121 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 các loại đã được tiêm và gần 43 triệu người hoàn tất việc tiêm phòng. Trong số đó, hơn 21 triệu người hoàn tất tiêm hai mũi vaccine của Pfizer; 19 triệu 700 nghìn người hoàn tất tiêm vaccine của Moderna; và 2 triệu 150 nghìn người được tiêm một liều vaccine của Johnson & Johnson.

Mục tiêu tiêm 100 triệu liều vaccine trong 100 ngày đầu nhậm chức của Tổng thống Joe Biden đã đạt được từ nhiều ngày qua, nhưng các chuyên gia y tế công vẫn khuyến cáo không được lơi là các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách xã hội, bởi vì sự xuất hiện ngày càng nhiều số người mắc các biến chủng virus mới từ Anh, Brasil, Nam Phi và ngay trong nội địa nước Mỹ.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
16,7% người Mỹ trưởng thành đã tiêm vaccine ngừa Covid-19