Theo dõi trên

3 tập thể nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam 

16/01/2020, 14:08

BT- Sáng 14/1, Hội LHPN tỉnh tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

 Năm qua, hội phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức được gần 400 hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao kiến thức cho hội viên, phụ nữ. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Từ các phong trào thi đua, cuộc vận động, các cấp hội đã phát hiện, giới thiệu 454 điển hình, đạt 174,6% chỉ tiêu. Trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh, hội phụ nữ cơ sở có nhiều giải pháp, hình thức hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các địa phương đã chọn những vấn đề ưu tiên ở địa phương để giải quyết. Bên cạnh đó hoạt động giám sát, phản biện xã hội đã phát huy vai trò, chức năng đại diện của tổ chức hội. Những đề xuất, kiến nghị sau giám sát, phản biện đã được các ngành, chính quyền quan tâm thực hiện.

                
      
Trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt    Nam cho 3 tập thể và giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho 10 tập thể.

Dự hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN tỉnh đạt được, khi 8/8 chỉ tiêu trong năm đều đạt và vượt. Đồng thời lưu ý 7 nhiệm vụ trong thời gian tới để chuyển hóa các phong trào thi đua sát với tình hình hiện nay. Cụ thể là tạo điều kiện, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Tuyên truyền, vận động chị em tham gia bảo vệ môi trường, trước mắt xây dựng các khu dân cư xanh, sạch, đẹp; phát huy tuyến đường hoa; hạn chế sử dụng túi nilon. Đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện và ngày lễ lớn của đất nước. Lan tỏa những việc làm đẹp, hành động tốt, chấp hành các quy định của pháp luật. Nghiên cứu các giải pháp để thực hiện hiệu quả chương trình giám sát, phản biện xã hội. Đồng thời quan tâm, chia sẻ với những trường hợp khó khăn, gia đình chính sách trong dịp tết…

Các cấp hội phụ nữ đã thống nhất chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 trong đó đẩy mạnh phong trào thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. Tập trung giúp 150 hộ phụ nữ thoát nghèo đa chiều có địa chỉ tạo việc làm bền vững và giúp 50 phụ nữ khởi nghiệp. Tiếp tục tuyên truyền chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và Đề án 938, 404.…

Dịp này có 3 tập thể được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen và 10 tập thể nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đóng góp trong công tác hội.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 tập thể nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam