Theo dõi trên

304 người thiệt mạng trong trận động đất 7,2 độ tại Haiti, quốc tế kêu gọi hỗ trợ

15/08/2021, 08:54

Theo số liệu mới nhất do chính quyền Haiti cung cấp, số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,2 độ xảy ra tối 14/8 (theo giờ Việt Nam) đã tăng lên 304 người và hơn 1.800 người bị thương.

Hiện các thông tin cập nhật về số người thương vong và thiệt hại rất chậm do hệ thống mạng lưới internet bị ảnh hưởng. Trong khi đó, nỗ lực cứu hộ cũng đang gặp nhiều khó khăn do lở đất xảy ra, chặn các con đường lớn dẫn đến khu vực bị ảnh hưởng.

Động đất xảy ra tại khu vực phía nam Haiti sáng 14/8 (giờ địa phương). Ảnh: Twitter/Patrick Gaspard

Truyền thông Haiti đưa tin, các bệnh viện gần tâm chấn của vụ động đất đang đối mặt với tình trạng “quá tải”, sau khi người dân nước này đổ ra đường và “điên cuồng” đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm những người bị thương vong. Haiti cũng không có đủ nguồn lực để đối phó trong những tình huống khẩn cấp xảy ra. Hiện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc đang có kế hoạch triển khai thêm nguồn cung y tế tới các bệnh viện ở phía Nam.

Quốc tế đang tích cực đề nghị hỗ trợ Haiti. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ định Samantha Power, người đứng đầu Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ, làm điều phối viên cho các hoạt động ứng phó với trận động đất. Argentina, Chine cũng đề nghị trợ giúp. Tổng thống Chile Sebastian Piñera nhấn mạnh, một lần nữa Haiti lại đối mặt với thảm họa và cho biết nước này đang chuẩn bị chuyển hàng viện trợ nhân đạo đến cho người dân Haiti.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
304 người thiệt mạng trong trận động đất 7,2 độ tại Haiti, quốc tế kêu gọi hỗ trợ