Theo dõi trên

Agribank tăng cường hỗ trợ phụ nữ vay vốn

27/09/2023, 05:27

Trong thời gian qua, vốn tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã phát huy những hiệu quả tích cực, đó là nhờ sự phối hợp cùng các đoàn thể tuyên truyền chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp nông thôn và mở rộng cho vay thông qua chương trình liên tịch với các đoàn thể theo tinh thần thỏa thuận liên ngành giữa Agribank với các đoàn thể...

Agribank thường xuyên phối hợp với các đoàn thể tiến hành kiểm tra việc thực hiện chương trình phối hợp tại các huyện, thị xã, thành phố để nắm bắt kết quả thực hiện và những khó khăn vướng mắc tại cơ sở để kịp thời giải quyết. Qua đó, góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo sản xuất khu vực nông nghiệp, nông thôn. Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận luôn xác định việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình hoạt động, đã tổ chức triển khai nghiêm túc, kịp thời các quyết định, chỉ đạo của ngân hàng cấp trên, đồng thời đã bám sát chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nông dân, các doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn.

phong.jpg
Phòng giao dịch khách hàng tại Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh huyện Tuy Phong. Ảnh: N.Lân

Hoạt động cho vay qua các đoàn thể được triển khai thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ của các cấp hội, đoàn thể trong công tác mở rộng và phát triển tổ vay vốn, ghép tổ những khách hàng đang vay lẻ với mức cho vay lên đến 200 triệu đồng. Đến cuối tháng 9/2023, dư nợ cho vay qua các đoàn thể ở Agribank là 4.671,7 tỷ đồng/2.028 tổ /42.289 thành viên, chiếm 18,05%/tổng dư nợ. So với đầu năm dư nợ giảm 13,5 tỷ đồng, tỷ lệ giảm 0,29%. Bình quân dư nợ/thành viên đến tháng 9/2023 tăng 2 triệu đồng so đầu năm, dư nợ bình quân chung cho vay qua tổ là 110 triệu đồng/thành viên. Trong cơ cấu dư nợ cho vay qua tổ hội thì dư nợ cho vay qua Hội Nông dân chiếm 61,22%, Hội Phụ nữ chiếm 28,28% còn lại là cho vay qua Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và tổ chức khác như công đoàn các cơ quan, đơn vị. Trong đó, dư nợ cho vay qua Hội Phụ nữ là 1.294 tỷ đồng/12.742 số thành viên, dư nợ giảm 30,8 tỷ đồng (tỷ lệ giảm 2,33%) so với đầu năm 2023. Bình quân dư nợ/thành viên đến tháng 9/2023 của Hội Phụ nữ là 101,6 triệu đồng.

Từ hoạt động vay vốn đã giúp cho hội viên, phụ nữ có nhu cầu vốn đầu tư kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi (qua tín chấp của tổ chức hội) đã tiếp cận nguồn vốn vay từ Agribank ngày một nhiều hơn và mang lại hiệu quả thiết thực, hạn chế tình trạng vay nặng lãi, vay các tổ chức tín dụng đen. Thông qua chương trình vay vốn giúp cho nhiều chị mạnh dạn đầu tư chuyển đổi hình thức sản xuất, kinh doanh, nuôi, trồng cây, con có giá trị kinh tế cao, phát triển kinh tế gia đình; vai trò, uy tín của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội từng bước được nâng lên, góp phần cùng với địa phương giải quyết khó khăn về vốn, giải quyết việc làm tại chỗ cho phụ nữ, giảm tỷ lệ hộ nghèo, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Cơ chế cho vay của ngân hàng ngày càng linh hoạt, có nhiều chính sách cho vay mới ưu tiên cho hộ sản xuất, nhất là thành viên tổ liên kết như áp dụng phương thức cho vay theo hạn mức tín dụng hộ gia đình với thời hạn hạn mức tối đa là 3 năm, cho vay lưu vụ… đã tạo điều kiện để hộ sản xuất kinh doanh tiếp cận vốn được thuận lợi.

Ông Ngô Tấn Phúc – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Bình Thuận, cho biết: Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, khắc phục những tồn tại hạn chế, trong thời gian tới Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận tập trung triển khai thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách về tín dụng nông nghiệp, nông thôn trong hội viên phụ nữ tạo sự kết dính chặt chẽ trong mối quan hệ phối hợp cho vay giữa Agribank chi nhánh Bình Thuận và các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ, nhằm giúp hội viên phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Vận động thành viên vay vốn tham gia sinh hoạt tổ vay vốn đạt từ 90% trở lên, đảm bảo việc thu hồi vốn, lãi đầy đủ và đúng quy định, sử dụng vốn vay đạt hiệu quả. Phối hợp với Hội Phụ nữ các cấp tập huấn quy trình cho vay và quản lý vốn vay cho đội ngũ cán bộ hội mới tham gia công tác hội và cho các tổ trưởng tổ vay vốn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất đối với các thành viên vay vốn, tổ vay vốn cũng như các cơ sở hội, tránh tình trạng chiếm dụng vốn của các tổ trưởng…

PHÚC THẮNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết:
Tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú để nâng chất lượng phục vụ du lịch
BTO-Theo Kế hoạch 5208 của UBND TP.Phan Thiết do ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND thành phố vừa ký ban hành, từ nay cho đến hết tháng 12/2023 thành phố sẽ tổ chức đợt kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch của các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Agribank tăng cường hỗ trợ phụ nữ vay vốn