Theo dõi trên

An ninh trật tự Lễ hội Dinh Thầy Thím được siết chặt

24/10/2018, 10:51 - Lượt đọc: 18

BTO- Lượng du khách đổ về Dinh Thầy Thím rất đông trong những ngày Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím diễn ra, nhưng theo ghi nhận an ninh trật tự đảm bảo, góp phần vào thành công chung cho sự kiện lễ hội này.

                              
      Đông đảo du khách và người hành hương về dinh

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím diễn ra từ ngày 22 đến 24/10, với nhiều nghi lễ và hoạt động văn hóa sôi nổi thu hút du khách thập phương đổ về Dinh Thầy. Để đảm bảo ANTT lễ hội tại Dinh Thầy Thím, Công an thị xã La Gi đã phân công lực lượng, tổ chức các hoạt động nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự trước và trong lễ hội.

Suốt 3 ngày lễ, hầu như không xảy ra trộm cắp, cướp giật, móc túi, tai nạn giao thông hay các vấn đề phức tạp khác. Cảm nhận về chuyến tham gia lễ hội, cô Hoa – một người hành hương từ Kiên Giang chia sẻ, tôi đi lễ hội nhiều nơi, nhưng đến lễ hội này tôi có cảm giác rất an tâm vì có công an ở khắp nơi bảo vệ... Tuy nhiên, tôi cũng phải cẩn thận vì chốn đông người mà.

                       
   
   
      Lực lượng chức năng đảm bảo ANTT tại lễ hội

Ngoài sự hiện diện của lực lượng công an làm nhiệm vụ, trên các tuyến đường trong khuôn viên Dinh luôn có biển đường dây nóng hỗ trợ du khách, đặt tại các điểm dễ thấy. Du khách phát hiện hay gặp bất cứ sự cố như về cháy nổ, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, cướp giật… kịp thời thông báo cho các ngành chức.

So với những năm trước, tình hình ANTT tại lễ hội năm nay được trật tự hơn. Tất cả nhờ vào sự nỗ lực, cố gắng của cơ quan chức năng có liên quan của địa phương. Đặc biệt, lực lượng công an thường xuyên tuần tra để kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng, hành vi vi phạm pháp luật.  Có thể nói, an ninh lễ hội cực kỳ siết chặt, góp phần vào thành công chung của lễ hội. 

                
   
      Đường dây nóng hỗ trợ du khách

Ông Phan Đức Tâm - Phó Trưởng Công an thị xã La Gi, người trực tiếp chỉ huy lực lượng liên quân bảo vệ tình hình an ninh trật tự tại lễ hội cho biết:  Trước lễ hội 10 ngày, công an triển khai lực lượng đến Dinh để nắm tình hình đối tượng, các băng ổ nhóm, cướp giật cũng như rà soát giải quyết những đối tượng lang thang cơ nhỡ để đảm bảo an ninh trật tự. Trong lễ hội tập trung lực lượng, triển khai hơn 100 quân, chốt trên nhiều điểm trong khuôn viên dinh nhằm phòng ngừa việc cướp bóc, móc túi, giật tài sản của du khách, đồng thời ngăn chặn việc ăn nhậu gây gổ đánh nhau, đặc biệt không để xảy ra trọng án cướp giết.

N.Chinh – H.Châu – N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An ninh trật tự Lễ hội Dinh Thầy Thím được siết chặt