Theo dõi trên

Anh tiêm mũi tăng cường cho người từ  50 tuổi trở lên

17/07/2022, 09:01

Giới chuyên gia hy vọng việc hạ thấp các thông số tuổi sẽ đem đến sự bảo vệ cần thiết cho những người có nguy cơ bệnh nặng.

nxyntwnvimypbozp6qgn6pyko4.jpg
Người từ 50 tuổi trở lên ở Anh tiêm phòng Covid-19 mũi tăng cường

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) vừa thông báo, những người từ 50 tuổi trở lên sẽ tiêm vắc xin Covid-19 mũi tăng cường và mũi cúm vào mùa thu tới. Đây là một thay đổi so với hướng dẫn trước đây của Ủy ban Hỗn hợp về tiêm chủng và chủng ngừa Anh, nơi khuyến nghị những người từ 65 tuổi trở lên nên tiêm các loại vắc xin.

Động thái này đến sau khi Ủy ban Hỗn hợp về tiêm chủng và chủng ngừa đã đánh giá mức độ lây lan của biến thể BA.4 và BA.5 cũng như lợi ích của việc kết hợp triển khai tiêm vắc xin Covid -19 mũi tăng cường với vắc xin cúm.

Giới chuyên gia hy vọng việc tiêm chủng mở rộng này đem đến sự bảo vệ cần thiết cho những người có nguy cơ cao bệnh nặng và không phải nhập viện.

Những người khác bắt buộc phải tiêm mũi tăng cường bao gồm người chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; y, bác sĩ cũng như nhân viên y tế; những người từ 5 đến 49 tuổi trong nhóm nguy cơ lâm sàng bao gồm phụ nữ có thai.

Mũi này cũng sẽ được đề nghị tiêm cho cả người từ 5- 49 tuổi tiếp xúc với người suy giảm hệ miễn dịch trong hộ gia đình. Mary Ramsay, người đứng đầu bộ phận tiêm chủng tại UKHSA cho biết: việc mở rộng đối tượng tiêm chủng cúm sẽ giúp giảm số ca bệnh nặng và giảm bớt áp lực cho dịch vụ y tế quốc gia (NHS), đặc biệt vào mùa Đông tới. Điều quan trọng là tất cả những người đủ điều kiện tiêm vắc xin Covid-19 mũi tăng cường phải nhận được mũi tiêm bao gồm phụ nữ mang thai, những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao. Nhiễm Covid-19 trong khi mang thai có thể dẫn đến các biến chứng. Tiêm vắc xin bao gồm cả mũi tiêm nhắc lại bảo vệ tốt nhất có thể cho bạn và con bạn.

Phó Chủ tịch Ủy ban hỗn hợp về tiêm chủng và chủng ngừa Anthony Harnden cho biết: chúng tôi đã đưa ra những khuyến nghị cuối cùng cho chương trình tiêm chủng vào mùa thu tới, đảm bảo NHS và hệ thống y tế có thời gian lên kế hoạch triển khai vắc xin trước mùa đông.

Các mũi tiêm tăng cường giúp tăng khả năng miễn dịch, theo đó tiêm thêm liều cho những người có nguy cơ cao bệnh nặng vào mùa thu, sẽ giảm đáng kể nguy cơ nhập viện và tử vong trong mùa đông.

Tất cả nhóm đủ điều kiện tiêm vắc xin đang được khuyến cáo tiếp tục tiêm, cách nhau ít nhất 3 tháng kể từ lần tiêm mũi cuối cùng. Bộ Y tế và Chăm sóc sức khỏe xã hội tiếp tục tiêm phòng vắc xin cúm miễn phí cho nhóm bổ sung dễ bị tổn thương nhất.

Nhóm bổ sung sẽ là tất cả người lớn tuổi từ 50 đến 64 tuổi và học sinh từ 7 – 9 tuổi, những người sẽ được tiêm vắc xin theo thứ tự niên học.

Theo trình tự, NHS sẽ thông báo thời gian tiêm vắc xin Covid-19 mũi tăng cường và tiêm vắc xin cúm miễn phí. Những người trong các nhóm đủ điều kiện tiêm sẽ đặt lịch hẹn ngày tiêm.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết: Chương trình tiêm vắc xin Covid-19 của Anh là một trong những chương trình thành công và nhanh nhất thế giới. Nhờ những nỗ lực chung của chúng tôi, mọi người hướng đến bảo vệ sức khỏe bản thân và người xung quanh...Tiêm vắc xin là cách giúp chúng ta thoát khỏi đại dịch và đảm bảo không bao giờ ám ảnh Covid-19 lần nữa.

NINH CHINH (THEO THENATIONALNEWS)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều gì sẽ xảy ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức?
Ngày 7/7, ông Boris Johnson tuyên bố sẽ từ chức lãnh đạo chính phủ Anh và đảng Bảo thủ cầm quyền. Ông Johnson sẽ tiếp tục là Thủ tướng Anh cho đến khi lãnh đạo mới được bầu.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh tiêm mũi tăng cường cho người từ  50 tuổi trở lên