Theo dõi trên

Bắc Bình nỗ lực bàn giao mặt bằng để thi công đường cao tốc Bắc – Nam

30/09/2020, 17:00

BTO- Huyện Bắc Bình có 42,4 km nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng thuộc điạ phận 7 xã. Hiện đã có 4 điạ phương hoàn thành việc vận động, bàn giao mặt bằng để thi công Dự án. Đối với 3 xã Bình Tân, Sông Bình và xã Hải Ninh chỉ còn vài trường chưa đồng thuận nhận tiền theo phương án đền bù do nhà nước chi trả.

Cụ thể, xã Bình Tân còn 1 hộ, Hải Ninh còn 2 hộ và xã Sông Bình còn 4 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng do chưa thống nhất về mức giá hỗ trợ và bồi thường của nhà nước. Đây là 3 địa phương gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai công tác giải phóng mặt bằng.

Trong đó, xã Bình Tân có 25 hộ có đất sản xuất nằm trong vùng dự án chồng lấn với đất của Công ty Suối Nho. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, đến nay, những khó khăn phát sinh trong công tác này đã được giải quyết. Điều đáng nói là các hộ đều vui vẻ nhận mức bồi thường thấp hơn so với số tiền trước đó chi trả.

Như trường hợp gia đình ông Phạm Tấn Báo có hơn 3 nghìn mét vuông đất sản xuất nằm trong vùng dự án chồng lấn với đất của Công ty Suối Nho. Sau nhiều đợt đối thoại, gặp gỡ giữa các cấp lãnh đạo chính quyền và các hộ dân, đặc biệt là cách nói chuyện gần gũi, cởi mở, có tình, có lý của cán bộ cơ sở. Vợ chồng ông Báo đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân; chấp thuận nhận số tiền bồi thường ít hơn gần 400 triệu đồng so với dự kiến ban đầu. Hay gia đình ông Nguyễn Văn Rô cũng vì lợi ích chung, bàn giao 9 nghìn 700 mét vuông đất, trong đó có 2 nghìn 683 mét vuông đất chồng lấn với đất của Công ty Suối Nho. Số tiền thực nhận của gia đình giảm 300 triệu đồng, nhưng ông rất vui góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Đây là sự nỗ lực của các cấp, các ngành và điạ phương cũng như sự đồng thuận của người dân khi đã hiểu tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của đất nước.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình nỗ lực bàn giao mặt bằng để thi công đường cao tốc Bắc – Nam