Theo dõi trên

Bác sỹ Đỗ Viết Hải – Hết lòng tận tuỵ với ngành Y

27/02/2022, 05:57

Căng thẳng, áp lực là những từ ngữ thể hiện rõ nhất tính chất, công việc của các Y, Bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi, đây là  một trong những Khoa có cường độ làm việc cao nhất. Đội ngũ y, bác sỹ nơi đây đã quen với việc thức trắng đêm để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Vất vả là vậy, song, thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Lương Y như từ mẫu”, những năm qua, cán bộ, nhân viên của Khoa luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Một trong những tấm gương tiêu biểu cho phong trào thi đua của Khoa đó là Bác sỹ Đỗ Viết Hải – Bác sĩ chuyên khoa I – Phó trưởng khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc.

Bác s Đỗ Viết Hải – Bác sĩ chuyên khoa I - Phó trưởng khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Y Dược TPHCM, bác sỹ Đỗ Viết Hải trở về phục vụ tại quê hương. Anh được Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi tiếp nhận và phân công về khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc và làm việc tại đây cho đến tận bây giờ. Với kiến thức học tập tại nhà trường và lòng nhiệt huyết đam mê nghề nghiệp, bác sĩ Hải đã cùng tập thể cán bộ của khoa làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Năm 2020, được sự tín nhiệm của các đồng nghiệp và Ban lãnh đạo bệnh viện, anh được giao giữ chức vụ Phó Trưởng Khoa khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi.

Bác sỹ Đỗ Viết Hải luôn ân cần, tận tuỵ với bệnh nhân

Bác s Nguyễn Ngọc Bảo - Bác sĩ chuyên khoa I -Trưởng khoa Cấp cứu Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi cho biết: Đối với bệnh nhân, Bác sỹ Đỗ Viết Hải luôn là người không quản ngày đêm, giờ giấc, khi có yêu cầu của người bệnh, bác sỹ Hải luôn sẵn sàng có mặt, ân cần, phục vụ bệnh nhân tận tình và chu đáo…

Với một bác sỹ trẻ, công tác tại Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc là một thách thức không nhỏ vì đây là chuyên ngành khó với nhiều bệnh lý phức tạp, đòi hỏi người bác sỹ phải có chuyên môn sâu và toàn diện, bản lĩnh tâm lý vững vàng. Xác định mục tiêu phải luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp cứu điều trị bệnh nhân, ngay từ những ngày đầu, bác sỹ Hải đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, tích cực học hỏi kinh nghiệm của các thầy cô, đồng nghiệp, đồng thời tự tìm tòi, trau dồi kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn. Với tác phong làm việc sâu sát, tỉ mỉ, toàn diện, tinh thần hết lòng phục vụ bệnh nhân, bác sĩ Hải đã nhanh chóng nắm vững kiến thức, thành thục kỹ năng thực hành và đảm nhiệm tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Cùng với tập thể khoa, Bác sĩ Đỗ Viết Hải đã tham gia cấp cứu điều trị thành công nhiều bệnh nhân nặng, góp phần đưa khoa hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc trở thành một trong các đơn vị đi đầu về chất lượng điều trị trong bệnh viện. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bác s Hải đã cùng với tập thể y bác sĩ của khoa luôn nỗ lực phát huy năng lực chuyên môn, cũng như nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Để nâng cao năng lực chuyên môn, năm 2017, bác s Đỗ Viết Hải tiếp tục học chuyên khoa I và hoàn thành chương trình sau đại học vào năm 2019.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi chia sẻ: “Đối với đồng nghiệp, bác s Đỗ Viết Hải luôn hòa đồng, cởi mở và đối xử một cách chân thành nhất, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn cũng như những khó khăn trong cuộc sống.

Sinh năm 1990, tuy tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ. Song, gần 8 năm công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi,Bác sỹ Đỗ Viết Hải đã cố gắng học tập rèn luyện không ngừng để từng bước trở thành người thầy thuốc vừa hồng, vừa chuyên.Đặc biệt từ giữa tháng 7 cho đến giữa tháng 9 năm 2021, dịch Covid -19 bùng phát mạnh ở thị xã La Gi, bác s Đỗ Viết Hải đã cùng những đồng nghiệp của mình nỗ lực từng giây, từng phút điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid -19, nhất là các bệnh nhân có diễn tiến nặng, giúp họ “giành giật” lại sự sống và trở về an toàn bên gia đình người thân. Bao nhiêu kỷ niệm buồn vui của một thời thị xã La Gi nói chung, bệnh viện đa khoa khu vực La Gi nói riêng phải “căng mình” chống dịch đã góp phần tô đẹp hơn hình ảnh của những chiến sĩ áo trắng – trên tuyến đầu chống dịch.

Bác sỹ Đỗ Viết Hải cùng các đồng nghiệp của mình đã từng “chiến đấu” hết mình để “giành giật” lại sự sống cho các bệnh nhân nhiễm Covid -19 nặng

Với những cống hiến không ngừng nghỉ của mình, bác s Đỗ Viết Hải luôn được ban giám đốc bệnh viện, đồng nghiệp ghi nhận và tuyên dương.

Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Bá Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi cho biết: “Bác sỹ Đỗ Viết Hải là một bác sỹ trẻ có năng lực chuyên môn cao và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao, ở anh có rất nhiều đức tính tốt để đồng nghiệp noi gương và học hỏi”.

Miệt mài với công việc, không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ cho công tác điều trị chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bác sỹ Đỗ Viết Hải – Bác s chuyên khoa I – Phó trưởng Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi xứng đáng là một tấm gương  về y đức, đầy nhiệt huyết với nghề, được đồng nghiệp quý mến, bệnh nhân tin tưởng.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm , chúc mừng y bác sĩ nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam
Sáng 25/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh thăm, chúc mừng một số đơn vị y tế, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sỹ Đỗ Viết Hải – Hết lòng tận tuỵ với ngành Y