Theo dõi trên

Ban chỉ đạo 389: Tập trung phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

03/04/2024, 08:38

BTO-Để công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có kết quả, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 ) vừa có văn bản đề nghị các cơ quan thành viên, các địa phương tập trung làm tốt công tác này.

11-2021-d1-a.png

Theo đó, các cơ quan thành viên gồm Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ CHQS; các sở, ngành có liên quan và các địa phương tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, công điện, kế hoạch và văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Chủ động nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình; xác định tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm, mặt hàng, các hoạt động nổi lên; nhận diện phương thức, thủ đoạn hoạt động mới, đề ra các giải pháp phù hợp nhằm đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách, quản lý.

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra một số mặt hàng trọng điểm có ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, đời sống của nhân dân địa phương như: Xăng dầu, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, mỹ phẩm, thức ăn chăn nuôi, thực phẩm chức năng.

Tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức, sự đồng thuận trong hành động và sự chia sẻ, ủng hộ của toàn xã hội; phản ánh kịp thời, chính xác tình hình và kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; các biểu hiện tiêu cực, bất cập trong hoạt động công vụ của các lực lượng chức năng. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật, vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường phối hợp, hỗ trợ, cung cấp thông tin về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho các cơ quan chức năng xử lý…

Ban chỉ đạo 389 đề nghị từng thành viên tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cụ thể đã được giao. Trong đó, Sở Tư pháp tập trung phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát các quy định của pháp luật liên quan, phát hiện những mâu thuẫn, chồng chéo, không rõ ràng, không thống nhất của các quy định về xử lý vi phạm liên quan đến lĩnh vực đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Từ đó kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh; theo dõi tình hình thi hành pháp luật, công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Phối hợp, hỗ trợ các cơ quan có liên quan trong thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm hành chính.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng những tháng cuối năm
BT- Nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân vào dịp cuối năm thường tăng cao, nhất là dịp Tết Nguyên đán, có thể tăng đến 30 - 35%. Đây chính là cơ hội để hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng len lỏi vào thị trường, gây bức xúc cho người dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban chỉ đạo 389: Tập trung phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả