Theo dõi trên

Ban liên lạc kháng chiến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

23/12/2020, 09:04

BTO - Sáng 22/12, tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Tuy Phong, Ban Liên lạc kháng chiến chống Mỹ và lực lượng kế thừa đó là Hội cựu quân nhân - Cơ quan quân sự huyện đã tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12).

         
   

Sau lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm, các đại biểu đã thắp hương tại Đền thờ Liệt sĩ và cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, Tuy phong có hơn 1.387 liệt sĩ đã hy sinh để góp phần cùng cả nước giành lại độc lập tự do, trong đó có nhiều tấm gương chiến đấu đến cùng trước họng súng của kẻ thù và đã hy sinh oanh liệt.

         
   

Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã khởi công xây dựng công trình Đền thờ Liệt sĩ huyện với tổng diện tích 1.414m2, kinh phí gần 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và kinh phí xã hội hóa.

Sau 1 năm thi công, Đền thờ Liệt sĩ huyện đã hoàn thành, trong đó khu vực thờ tự rộng 923m2. Công trình Đền thờ Liệt sĩ huyện là công trình văn hóa tâm linh thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đối với các Anh hùng Liệt sĩ, đồng thời là một địa chỉ đỏ để giáo dục các thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống yêu nước và sự hy sinh của cha ông trong công cuộc bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Kim Anh – Đài Tuy Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban liên lạc kháng chiến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ