Theo dõi trên

Bảo hiểm xã hội Bình Thuận: Đưa ứng dụng VssID đến người dân

21/04/2021, 08:38

BT- Hiện nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp để cài đặt ứng dụng "VssID –  BHXH số” cho các cơ quan, doanh nghiệp, người dân… Ứng dụng này giúp người lao động và sử dụng lao động nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng chế độ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Nhân viên BHXH tỉnh hướng dẫn đoàn viên thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh cài đặt ứng dụng VssID.

 “Cài đặt ứng dụng VssID sẽ có nhiều tiện lợi. So với sổ BHXH, thẻ BHYT giấy, người sử dụng có thể mở điện thoại xem, tra cứu quá trình đóng BHXH, khám, chữa bệnh BHYT bất cứ nơi đâu. Bởi điện thoại luôn ở bên cạnh người sử dụng, khi cần xem hoặc cần thông tin thì có ngay. Còn sổ BHXH, thẻ BHYT giấy luôn để ở nhà, muốn xem thông tin khó truy cập được”, đó là chia sẻ của chị Lê Thị Lan, chuyên viên Phòng Tổ chức của Bệnh viện Y học Cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh.

Theo chị Lan, Bệnh viện Y học Cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh có khoảng 160 người trong tổng số 189 cán bộ, đoàn viên, lao động được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh. Khai báo ứng dụng đã gửi đến cơ quan BHXH tỉnh để chờ cấp mật khẩu đến từng cá nhân thông qua tin nhắn riêng trên điện thoại. Như vậy, số người tham gia cài đặt ứng dụng đạt tỷ lệ khoảng 85%. Số còn lại do đi học, đi công tác, nghỉ bảo sản, nên chưa thực hiện cài đặt. Bệnh viện phấn đấu 100% nhân viên y tế cài đặt ứng dụng VssID trong thời gian tới.

Theo chị Trần Thị Kim Hằng (Phan Thiết), nhờ ứng dụng VssID, chị Hằng có thể tra cứu được cả quá trình khám, chữa bệnh của mình. Danh mục thể hiện chi tiết từng loại thuốc, giá tiền, tổng chi phí điều trị, số tiền BHXH chi trả, số tiền người bệnh chi trả. Cũng từ ứng dụng này, chị có thể biết công ty đóng các khoản bảo hiểm hay chưa đóng.

Ứng dụng  "VssID –  BHXH số” hoạt động trên các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng, có kết nối internet. Ứng dụng này giúp người sử dụng lao động, người lao động nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Thêm vào đó, người sử dụng có thể tra cứu lịch sử khám, chữa bệnh. Đồng thời, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của bản thân. Trong thời gian tới, VssID sẽ thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy.

Hiện nay, BHXH tỉnh đang tích cực tuyên truyền, trực tiếp hướng dẫn cài đặt, cách sử dụng các tiện ích của phần mềm VssID này. Cụ thể, BHXH tỉnh  tổ chức hướng dẫn cái đặt ứng dụng “VssID - BHXH số” cho người dân tại cơ quan BHXH tỉnh. Ngoài ra, BHXH tỉnh phối hợp Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số. Hơn 500 cán bộ, đoàn viên, lao động thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh tham gia hội nghị. Các đoàn viên tiếp tục hướng dẫn cho đồng nghiệp mình, người thân cài đặt VssID để thuận tiện khi giao dịch liên quan BHXH, BHYT; nắm bắt kịp thời chính sách và tham gia cho người thân. Thêm vào đó, Công đoàn Viên chức tỉnh đề ra mục tiêu 98% cán bộ, đoàn viên, lao động cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số trong năm 2021.

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu triển khai cài đặt ứng dụng VssID trên toàn tỉnh. Ngành BHXH tỉnh mong muốn các cá nhân được hướng dẫn cài đặt, thì tiếp tục hướng dẫn và hỗ trợ tại đơn vị, cài đặt cho người nhà, người thân. Dự kiến, đến ngày 31/12, Bình Thuận sẽ đạt 291.750 người đang tham gia BHXH, BHYT cài đặt ứng dụng VssID.                     

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo hiểm xã hội Bình Thuận: Đưa ứng dụng VssID đến người dân