Theo dõi trên

Bắt giữ hơn 1 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc

08/01/2022, 14:33

Hơn 1 tấn thịt heo không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc của một cơ sở dịch vụ tiệc cưới trên địa bàn xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

Vào lúc 17h30 ngày 7/1/2022 Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Công an xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc kiểm tra đột xuất cơ sở dịch vụ tiệc cưới H.V tại thôn 4, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Qua kiểm tra phát hiện cơ sở tiệc cưới này đang trữ hơn 1 tấn thịt heo nái đã được khò da, làm sạch nội tạng, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo lời trình bày của chủ cơ sở, số thịt heo trên được mua tại Đồng Nai đưa về bán lại cho các tiểu thương ở các chợ trên địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc và dùng để nấu ăn phục vụ cho dịch vụ đám cưới.

img_20220108_142747.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện hơn 1 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vi sinh và lập biên bản, niêm phong toàn bộ lô hàng trên để xác minh, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

img_20220108_142739.jpg
Theo lời trình bày của chủ cơ sở, số thịt heo trên được mua về bán lại cho các tiểu thương ở TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc và dùng để nấu ăn phục vụ cho dịch vụ đám cưới.

Hiện nay, vào dịp cuối năm nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm tăng cao, do đó hoạt động vận chuyển, kinh doanh, chế biến các loại thực phẩm nhập lậu, kém chất lượng, không đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, không có nguồn gốc rõ ràng diễn biến phức tạp. Vì vậy, để đấu tranh, phòng chống các hành vi vi phạm liên quan đến thực phẩm bẩn, trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm địa bàn, đối tượng, nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, phòng ngừa chung.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lực lượng quản lý thị trường: Tăng cường kiểm tra hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng
BT- Theo số liệu từ Cục Quản lý thị trường Bình Thuận (QLTT), tính đến ngày 24/9/2019, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 1.567 vụ, phát hiện và xử lý 455 vụ vi phạm, bao gồm 461 hành vi vi phạm, cụ thể: hàng cấm: 51 hành vi, hàng lậu: 12; vi phạm trong lĩnh vực giá: 72, vi phạm trong kinh doanh: 77, an toàn thực phẩm: 49, vi phạm khác: 200 hành vi. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và bán hàng tịch thu nộp ngân sách nhà nước là 2,313 tỷ đồng, tịch thu 3.138 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại, 400 m3 cát xây dựng, 978 sản phẩm đồ chơi trẻ em bạo lực, 10.121 lít xăng, dầu không rõ nguồn gốc xuất xứ và một số hàng hóa nhập lậu khác.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ hơn 1 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc