Theo dõi trên

Bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản, giữ người trái pháp luật

02/08/2023, 16:14

BTO- Công an thành phố Phan Thiết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh bắt giữ các đối tượng gồm Lê Quốc Phi (SN 1989), trú tại khu phố 5, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết; Phan Văn Tuấn (SN 1995) và Lê Tiến Phi (SN 1988) cùng trú tại huyện Hàm Thuận Bắc về hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái Pháp luật.

Được biết vào cuối tháng 6/2023, đối tượng Lê Quốc Phi cho chị Phạm Thị Thu Hà (SN 1995), trú tại khu phố 4, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết vay 10 triệu đồng với lãi suất 30%/tháng; 5 ngày sau đó chị Hà đã trả trước 2,5 triệu đồng cho Phi rồi trốn tránh việc trả nợ. Đến 14h00 ngày 11/7/2023, đối tượng Lê Quốc Phi rủ Phan Văn Tuấn đến phòng trọ của chị Hà để đòi nợ rồi chiếm đoạt xe máy hiệu Vision, biển số B3-77565 để trừ nợ. Hai đối tượng này điều khiển xe máy về khách sạn Hải Hà thuộc khu phố 4, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết do đối tượng Lê Tiến Phi làm chủ để cất giấu. Không dừng lại đó, với tính chất liều lĩnh, manh động, khoảng 3 ngày sau, các đối tượng này điều khiển xe ô tô đến buộc chị Hà về khách sạn Hải Hà và giữ tại đây để thúc ép việc trả nợ; hòng qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng đã buộc chị Hà viết giấy mượn nợ không có lãi suất và giấy cho thuê xe.

screenshot_1690967711.png

Bằng các tài liệu, chứng cứ sắc bén của Cơ quan điều tra Công an thành phố Phan Thiết, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an thành phố Phan Thiết củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

VĂN HOÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt đối tượng trộm 17 cuộn dây điện của…ba vợ
BTO-Công an huyện Hàm Thuận Nam đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng NVL (SN 1991, tạm trú thôn Hiệp Tân, xã Tân Thuận) về hành vi trộm cắp tài sản.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản, giữ người trái pháp luật