Theo dõi trên

Bắt tên trộm xe máy nhờ trí nhớ tốt

11/05/2022, 05:27

Nhìn và nhớ mang máng trong đầu, biển số xe ấy đã được Công an xã Phong Nẫm thông báo bị mất, nên vừa bám sát đối tượng vừa liên hệ Công an xã Phong Nẫm xác minh lại... Thiếu tá Lê Thủy Ân chia sẻ.

Nhờ trí nhớ

Trên các ngả đường, hàng ngày có rất nhiều phương tiện giao thông lưu thông, nhất là xe 2 bánh. Người tham gia giao thông, thường mạnh ai nấy đi không quan tâm đến xe hoặc biển số xe của người khác cùng lưu thông. Chính vì vậy nhiều vụ trộm cắp xe máy trót lọt không một ai phát hiện được. Tuy nhiên, mới đây Thiếu tá Lê Thủy Ân – Phó Trưởng Công an phường Lạc Đạo phát hiện, bắt được đối tượng trộm nhiều xe máy đang lưu thông cùng tang vật.

img_9391.jpg
Thiếu tá Lê Thủy Ân – Phó Trưởng Công an phường Lạc Đạo, người bắt tên trộm nhiều xe máy

Theo Thiếu tá Ân, vào đầu giờ chiều một ngày giữa tháng qua, đang trên đường từ nhà đến trụ sở cơ quan làm việc. Đến gần Trường THCS Trần Phú, thuộc phường Đức Nghĩa thấy 2 người đi 2 chiếc xe máy đang dìu nhau đi cùng chiều, vì chiếc xe mang biển số 86 B4 - 446.60 tắt máy, được người đi bên cạnh chạy xe mang biển số 86 C1 - 541.51 đẩy đi. Như một sự mách bảo, do xe 86 C1 - 541.51 bị mất trộm, đã được Công an xã Phong Nẫm thông báo trước đây cho Công an phường Lạc Đạo vì nghi ngờ đối tượng lấy trộm xe ở phường Lạc Đạo”, Thiếu tá Lê Thủy Ân cho biết.

Không một chút do dự, Thiếu tá Ân vừa bám sát theo các đối tượng vừa gọi điện cho Công an xã Phong Nẫm xác minh lại. Kết quả là đúng, Thiếu tá Ân tiếp tục bám theo đối tượng, đồng thời gọi điện cho Công an phường Đức Nghĩa gần nhất. Khi 2 đối tượng vào một tiệm sửa khóa trên đường Nguyễn Huệ để phá khóa xe máy thì bị bắt. Tại cơ quan công an các đối tượng lần lượt khai là Mai Anh V (SN 2005 ở khu phố 8, phường Đức Long) và Phạm Hoàng Th cùng tuổi ở xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc. Cả 2 thừa nhận hành vi trộm cắp xe máy của mình và cho biết xe biển số 86 B4-446.60 vừa lấy trộm ở xã Phong Nẫm đang trên đường mang đi phá khóa thì bị phát hiện. Trước đó vài tiếng, cả 2 lấy trộm trót lọt một chiếc xe khác ở Kê Gà, huyện Hàm Thuận Nam. Chiếc xe biển số 86 C1 - 541.51 lấy cách đó vài ngày cũng ở xã Phong Nẫm, làm phương tiện đi lại để lấy trộm các xe khác.

Tặng giấy khen đột xuất

Phát hiện của Thiếu tá Ân không chỉ giải quyết được một vụ trộm cắp xe máy mà nhiều vụ khác, trả lại tài sản cho người mất xe. Đây không phải là lần đầu tiên Thiếu tá Ân được đề nghị Công an tỉnh tặng thưởng giấy khen đột xuất về thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự địa phương mà nhiều lần trước đó anh đã có vinh dự này. Ngoài thành tích khen đột xuất, anh còn nhận nhiều giấy khen khác và là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trưởng Công an phường Lạc Đạo Lê Văn Hiếu cho biết: “Lê Thủy Ân với cương vị là Phó Trưởng Công an phường nhưng luôn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc”.

19 năm tuổi Đảng, 22 năm tuổi nghề, trong đó 16 năm làm việc ở địa bàn phường Lạc Đạo, thông thuộc các ngõ ngách địa bàn quản lý nên khi xảy ra vụ việc, anh giải quyết nhanh gọn. “Thiếu tá Ân, tuy sức khỏe không tốt so với người khác nhưng biết dùng cái đầu giải quyết nhiều vụ việc rất hay”, ông Võ Văn Tư - Khu phố trưởng khu phố 3, phường Lạc Đạo cho biết.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người dân cùng công an vây bắt trộm
BT- Tên trộm đã bị người dân phối hợp với công an truy đuổi và bắt được ngay sau khi lấy cắp túi xách của nữ du khách người Nga.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tên trộm xe máy nhờ trí nhớ tốt