Theo dõi trên

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026: Lãnh đạo tỉnh thực hiện quyền cử tri

23/05/2021, 19:37

BT- Đúng 7 giờ sáng ngày 23/5/2021, cùng với hơn 69 triệu cử tri trên cả nước, hơn 1 triệu cử tri trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri.

• Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thực hiện nghĩa vụ công dân.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An bỏ phiếu tại khu phố 7, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết.

Tại điểm bầu cử số 6 - khu phố 7 – phường Hưng Long – TP. Phan Thiết, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đã dự lễ khai mạc bầu cử và thực hiện nghĩa vụ công dân, bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại nơi cư trú.

Sau khi hoàn thành trách nhiệm công dân, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chia sẻ: Việc bầu ra đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương, là để đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Do vậy, chúng ta cần lựa chọn những ứng cử viên có đủ điều kiện tiêu chuẩn, nhất là về đạo đức, trí tuệ để tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, qua đó sẽ góp phần tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, cũng như những vấn đề của địa phương trên cơ sở phù hợp với thực tiễn. Qua đó, phát huy được trí tuệ, trách nhiệm của đại biểu để xây dựng những đường lối, chính sách, quyết sách đúng đắn phù hợp, để góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước và địa phương.

 • Đồng chí Nguyễn Hoài Anh bầu cử tại khu phố 5, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh (phải)  bỏ phiếu số 5, khu phố 5, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

Tại khu vực bỏ phiếu số 5, khu phố 5, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đông đảo cử tri phường Phú Thủy dự lễ khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên. Khu vực bỏ phiếu số 5 có 859 cử tri, ngay từ sáng sớm trong không khí bầu cử tưng bừng, nô nức, rất đông cử tri đủ các lứa tuổi đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ, để lựa chọn người đại biểu của mình vào các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Bà Đặng Thị Bích Được, năm nay 70 tuổi là một trong những cử tri cao tuổi đến khu vực bỏ phiếu số 5 từ rất sớm. Dù nhiều lần cầm lá phiếu bầu cử, nhưng bà Được không giấu cảm xúc khi đi bầu cử lần này. Bà Được cho biết, trước ngày bầu cử, MTTQ các cấp đã tổ chức để nhân dân lựa chọn, hiệp thương những người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Bà tin tưởng vào những người được đông đảo cử tri tín nhiệm sẽ đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.

Em Phan Cao Bảo Trâm là cử tri lần đầu tiên cầm lá phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5 tâm sự: “Em cảm thấy rất hồi hộp khi lần đầu tiên đi bầu cử. Cầm lá phiếu, em cảm thấy mình đã lớn, đã trưởng thành và được thực hiện quyền lợi của một công dân”.

 • Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong thực hiện quyền công dân tại khu phố 1, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong và đồng chí Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình, tại khu vực bỏ phiếu số 1, Nhà văn hóa khu phố 1, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết.

Công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 đã được tổ bầu cử số 1 triển khai nghiêm ngặt. Ông Lương Minh Châu, cử tri hồ hởi cho biết:  Việc tham gia bầu cử là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cử tri. Trước khi tham gia bỏ phiếu, ông đã dành thời gian đọc tiểu sử của các ứng cử viên để lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho tiếng nói của người dân thể hiện quyền lực ở Quốc hội và HĐND các cấp. “Bình Thuận hiện nay đang có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế - xã hội. Hàng loạt các dự án quan trọng đang triển khai. Vì vậy, tôi mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần phát huy vai trò của người đại biểu nhân dân để hoạch định những chính sách, xây dựng các chương trình phát triển kinh tế, phát huy các lợi thế hiện có, đưa Bình Thuận ngày càng phát triển”.

 • Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh bỏ phiếu tại khu phố 3, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết.

 

 Tại khu vực bỏ phiếu số 3, khu phố 3, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết, đồng chí Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cử tri, bà Bố Thị Xuân Linh đã ân cần thăm hỏi bà con đang tham gia bỏ phiếu. Đồng thời động viên cử tri đi bầu sớm, cũng như các thành viên làm nhiệm vụ bầu cử nỗ lực hết mình để khu phố 3 sớm hoàn thành tốt công tác bầu cử...

 • Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng bỏ phiếu bầu cử tại xã Phong Nẫm - TP. Phan Thiết.

Đồng chí Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử ở khu vực bỏ phiếu số 1 - Nhà văn hóa thôn Xuân Phong, xã Phong Nẫm (TP. Phan Thiết).

Sau khi tham dự lễ khai mạc, đồng chí Phan Văn Đăng cùng hơn 900 cử tri nơi đây đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để cống hiến phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước, cho quê hương Bình Thuận…

 • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong dự và bỏ phiếu bầu cử tại khu phố 2, phường Xuân An (TP. Phan Thiết).

Tại điểm bỏ phiếu khu phố 2 (tổ bầu cử số 2), phường Xuân An (TP. Phan Thiết), đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết và rất đông cử tri khu phố 2, phường Xuân An cũng đã thực hiện quyền bầu cử của mình.

 Cử tri Phạm Công Thừa (65 tuổi, khu phố 2, phường Xuân An) cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi hôm nay cùng với cử tri cả nước đi bầu cử để lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu nhất thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân”.

Ghi nhận của phóng viên, lễ khai mạc tại các điểm bầu cử diễn ra ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đảm bảo tính trang trọng của ngày hội toàn dân đi bầu cử. Trên các tuyến đường và tại khu vực bỏ phiếu, không khí ngày hội trở nên rộn ràng, ngập tràn sắc màu cờ hoa, biểu ngữ, pano, áp phích tuyên truyền và tiếng loa truyền thanh. 

Ban tổ chức bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện giãn cách và yêu cầu mọi người thực hiện đúng 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Nhóm PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026: Lãnh đạo tỉnh thực hiện quyền cử tri